Chính Trị

Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm việc tại huyện Yên Minh

05/03/2024 10:38 63 lượt xem

Chiều 4/3, đoàn công tác của Ban tổ chức Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Tuệ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Phó trưởng ban TTr Ban tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Yên Minh nhằm khảo sát thực trạng của Trung tâm Chính trị huyện.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm việc tại huyện Yên Minh

Hiện nay, Trung tâm Chính trị huyện có tổng số biên chế được giao là 04 đồng chí, số biên chế hiện có là 03 đồng chí trong đó: 02 phó Giám đốc kiêm giáo vụ, 01 kế toán - quản trị và hiện nay còn thiếu 01 biên chế là giảng viên chuyên trách. Số giảng viên kiêm chức 11 đồng chí, là các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội và một số ngành văn hóa, công an, quân sự tham gia. Bên cạnh đó, hoạt động của các trung tâm cũng gặp phải một số khó khăn nhất định như: chưa có chế độ phụ cấp của cán bộ, viên chức, nhân viên của trung tâm; các chế độ cho từng đối tượng học viên và giảng viên chưa cụ thể, dẫn đến việc một số học viên còn chưa coi trọng việc học tập tại Trung tâm...
Thông qua đợt khảo sát nhằm đánh giá đúng thực trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc, chất lượng giảng dạy… của Trung tâm chính trị huyện, phát hiện kịp thời những khó khăn, bất cập để có cơ sở tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với thực tế của tỉnh, của huyện; đồng thời có những đề xuất, kiến nghị với các cơ quan Trung ương để có những điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm Chính trị cấp huyện.

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập