Chính Trị

Bí thư Huyện ủy Yên Minh kiểm tra hoạt động chợ của xã Ngọc Long

05/04/2018 00:00 68 lượt xem

Ngày 4/4, đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã đi kiểm tra hoạt động chợ của xã Ngọc Long. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Phòng Kinh tế và Hạ tầng.

    Cấp ủy, chính quyền xã Ngọc Long cho biết: Toàn xã được đầu tư xây dựng 01 chợ tại trung tâm xã; trong những năm gần đây do nhu cầu mua bán, trao đổi, giao lưu hàng hóa của nhân dân địa phương và nhân dân ở các xã lân cận ngày càng cao; do đó, với quy mô chợ như hiện nay chật hẹp, người dân không có nơi để bày bán hàng hóa, mà di chuyển bán ở bên ngoài chợ, gây khó khăn trong công tác quản lý chợ và ảnh hưởng đến việc đảm bảo an toàn giao thông.

   Cùng với ngành chuyên môn và cấp ủy, chính quyền xã đi kiểm tra, thị sát tại chợ trung tâm xã Ngọc Long; Bí thư Huyện ủy Nguyễn Khánh Lâm nhấn mạnh: Việc chuyển đổi mô hình tổ chức kinh doanh khai thác và quản lý chợ từ Ban quản lý hoặc Tổ quản lý sang mô hình hợp tác xã tổ chức kinh doanh khai thác và quản lý, nhằm phát huy tốt vai trò của chợ trong việc mở rộng trao đổi, thúc đẩy lưu chuyển hàng hóa và tăng thu ngân sách, phát triển thị trường trong mối liên hệ thống nhất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng đời sống nhân dân địa phương. Đồng chí bí thư huyện ủy đồng tình cao với chủ trương mở rộng chợ của xã; trước mắt giao cho xã Ngọc Long xây dựng Phương án mở rộng chợ. Đồng thời thành lập hợp tác xã quản lý chợ... 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập