Chính Trị

Bí thư huyện ủy Nguyễn Khánh Lâm làm việc với các cơ quan thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường

19/07/2016 00:00 206 lượt xem

Ngày 18/7, đồng chí Nguyễn Khánh Lâm-Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, bí thư huyện ủy đã có buổi làm việc với phòng tài nguyên môi trường, văn phòng đăng ký đất đai, chi nhánh cấp thoát nước và đội dịch vụ công cộng vệ sinh môi trường. Cùng dự buổi làm việc có: Đồng chí Sùng Mí Thề-Phó bí thư thường trực huyện ủy Đồng chí Phạm Xuân Diệu-Ủy viên BTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện.

      Trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường trên địa bàn huyện đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn huyện, các vụ tranh chấp đất đai, khiếu nại trong nhân dân được xem xét giải quyết cơ bản, đúng thẩm quyền. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án được thực hiện đúng trình tự thủ tục, các vướng mắc được xem xét, giải quyết kịp thời. Công tác đánh giá và kiểm soát các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường được tăng cường. Công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai được quan tâm thực hiện. Trong 6 tháng đầu năm đã giải quyết thủ tục hành chính về đất đai được 400 hồ sơ, trong đó có 105 hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất, 78 hồ sơ cấp mới quyền sử dụng đất; đồng thời Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh huyện Yên Minh đã hoàn thiện việc thống kê đất đai được 18/18 xã thị trấn và cấp huyện. Đội dịch vụ công công vệ sinh môi trường đã thực hiện vệ sinh được gần 1 nghìn 350 km đường phố, vệ sinh ngõ xóm được 625 km, vận chuyển rác thải được trên 2 nghìn tấn. Chi nhánh cấp thoát nước đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn.

     Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện và các cơ quan thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường huyện đã cùng nhau tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

     Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Khánh Lâm-Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, bí thư huyện ủy biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các cơ quan thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm.  Thường trực huyện ủy chia sẻ những khó khăn do khách quan đem lại, đồng chí bí thư huyện ủy cũng chỉ rõ nhiệm vụ của các đơn vị trong 6 tháng cuối năm là: Các cơ quan thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường huyện cần nâng cao chất lượng chuyên môn, thay đổi tư duy hành động, cách làm. Chi nhánh cấp thoát nước huyện cần bảo vệ và phát huy tốt hệ thống cấp thoát nước đã được xây dựng, tiếp tục khảo sát mở rộng mạng lưới để phục vụ người dân.  Đội dịch vụ công cộng vệ sinh môi trường cần phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền thị trấn để làm tốt công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Phòng tài nguyên môi trường huyện cần rà soát lại diện tích đất trống, đồi núi trọc có khả năng trồng rừng để đưa vào dự án, đề án trồng rừng tập chung. Đặc biệt các cơ quan thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường cần phát huy vai trò của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao tinh thần của cán bộ, Đảng viên để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập