Chính Trị

Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy làm việc tại xã Lao và Chải

21/04/2017 00:00 128 lượt xem

Sáng ngày 20/4, đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại xã Lao và Chải. Cùng dự buổi làm việc, có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo ban dân vận huyện ủy và cấp ủy, chính quyền, đoàn thể của xã Lao và Chải.

     Trong Quý I/2017, Đảng bộ, chính quyền xã Lao và Chải đã tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; xây dựng hệ thống chính trị toàn diện trên mọi mặt; cụ thể: tập trung chỉ đạo thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, toàn xã có trên 4.900 con trâu, bò. Việc chăm sóc, bảo vệ rừng được thực hiện thường xuyên, không xảy ra tình trạng chặt phá rừng. Công tác huy động, duy trì sỹ số học sinh được tăng cường, với tỷ lệ huy động trẻ dưới 2 tuổi đạt 27,36 %; trẻ 5 tuổi đi học đạt trên 96 %. Lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, lao động và việc làm có nhiều chuyển biến tích cực. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được quan tâm, chú trọng trên các mặt giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức, cán bộ. Hoạt động của chính quyền địa phương có nhiều linh hoạt trong công tác chỉ đạo, điều hành; vai trò của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể được phát huy trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân.

     Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ly Mí Lử đã biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lao và Chải; đồng thời đề nghị đề nghị xã Lao và Chải đẩy mạnh việc nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và phát huy vai trò của các đoàn thể. Phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương để phát triển kinh tế-xã hội; tập trung chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa; rà soát lại kinh tế hộ gia đình để có hướng chỉ đạo cụ thể. Thực hiện tốt các chương trình trọng tâm đang triển khai tại địa bàn. Tăng cường công tác huy động, duy trì sỹ số học sinh, đặc biệt là việc quản lý học sinh ở bán trú và đưa văn hóa truyền thống vào các trường học. Thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng theo quy định. Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và việc nắm bắt tình hình cơ sở; đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...       


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập