Chính Trị

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Lũng Hồ và dự sinh hoạt Chi bộ tại xã Hữu Vinh

03/08/2018 00:00 360 lượt xem

Nhằm nắm bắt tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng trong 6 tháng đầu năm 2018. Ngày 02/8, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Lũng Hồ và dự sinh hoạt Chi bộ tại xã Hữu Vinh. Cùng dự, có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy.

    Ngay từ đầu năm cấp ủy, chính quyền xã Lũng Hồ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Qua hơn 2 năm thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, xã; về cơ bản, đa số các chỉ tiêu chính về phát triển kinh tế - xã hội của xã đều đạt và vượt chỉ tiêu; kinh tế, văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

   Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị xã Lũng Hồ cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng một chính quyền gần dân, sát dân, trọng dân; tổ chức sinh hoạt chuyên đề về Điều lệ Đảng và những việc đảng viên không được làm; phát huy tính gương mẫu, vai trò của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu trong việc “Nói đi đôi với làm”. Quán triệt, phân công đảng viên phụ trách đến từng hộ gia đình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã giải quyết tốt những kiến nghị của nhân dân. Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, lựa chọn những tiêu chí dễ để làm trước, đồng thời tập trung vào việc nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần giảm hộ nghèo bền vững. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong việc cưới, việc tang, gắn với bài trừ các hủ tục lạc hậu. Rà soát và chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới.

 Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng dự sinh hoạt Chi bộ thôn Ban Chang, xã Hữu Vinh.

     Cũng trong chuyến công tác tại huyện Yên Minh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã đến tham dự buổi sinh hoạt chi bộ thôn Bản Chang, xã Hữu Vinh. Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên trong Chi bộ tập trung thảo luận vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương; việc duy trì nề nếp sinh hoạt của Chi bộ; việc ban hành và thực hiện Nghị quyết của Chi bộ gắn với tình hình thực tế ở địa phương. Phát biểu tại buổi sinh hoạt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu Chi bộ thôn Bản Chang cần đưa thêm việc giáo dục tư tưởng chính trị vào các buổi sinh hoạt; các đảng viên trong chi bộ cần phải đánh giá, rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ trong từng tháng; tăng cường đóng góp ý kiến, tự phê bình và phê bình để buổi sinh hoạt được sôi nổi hơn.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập