Nông thôn mới

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Yên Minh, lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024

15/01/2019 00:00 110 lượt xem

Ngày 10/01, thị trấn Yên Minh đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc thị trấn Yên Minh khóa V, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đây là Đại hội huyện chọn làm điểm để chỉ đạo Đại hội MTTQ cấp xã của Ủy ban MTTQ huyện. Dự và Chỉ đạo Đại hội có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Sùng Mí Thề, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các thành viên Ban Chỉ đạo Đại hội MTTQ huyện, nhiệm kỳ 2019-2024.

         Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Thị trấn, Mặt trận Tổ quốc từ thị trấn đến thôn, tổ dân phố luôn bám sát Nghị quyết của Đảng, chương trình thống nhất hành động của MTTQ, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, như: Tuyên truyền, phổ biến và thực hiện tốt nghị quyết của Đảng các cấp; đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh", cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ đều hướng về khu dân cư, đến quyền lợi ích chung của nhân dân; qua đó đã tập hợp được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn thị trấn Yên Minh được củng cố; tư tưởng của các tầng lớp nhân dân ổn định, đoàn kết, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước.

          Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đánh giá những kết quả đạt được và những hạn chế cần nghiêm túc khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Các tham luận tại Đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh; về tuyên truyền vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh …

          Đại hội đã hiệp thương cử ra 35 đồng chí tham gia ủy viên Ủy ban MTTQ thị trấn Yên Minh, khóa V, nhiệm kỳ 2019-2024 và đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ cấp huyện, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

          Ngay sau Đại hội, đã họp rút kinh nhiệm việc tổ chức Đại hội MTTQ của các xã còn lại.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập