Chính Trị

Đại hội đại biểu Hội CCB huyện Yên Minh lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 - 2022

15/06/2017 00:00 197 lượt xem

Trong 2 ngày, 14-15/6/2017, Hội CCB huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tới dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy Yên Minh, các đồng chí trong TTr huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện, cùng 120 đại biểu đến từ các cơ sở hội trên địa bàn huyện.

     Trong 5 năm qua, các hoạt động của Hội CCB huyện Yên Minh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của huyện nhà. Hội đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, tích cực tuyên truyền vận động hội viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước; các phong trào thi đua yêu nước của Hội được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức như phong trào CCB gương mẫu, phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi, phong trào tham gia XDNTM… thu hút nhiều hội viên tham gia; vận động đóng góp được 1.800m2 đất và hàng ngàn ngày công lao động trong XDNTM; Hội cũng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai thực hiện có hiệu quả nguồn vốn vay ủy thác do Hội quản lý. Tổng số dư nợ do Hội quản lý tính đến hết tháng 3/2017 là 43 tỉ 702 triệu đồng/575 hộ vay/71 tổ tiết kiện vay vốn, từ nguồn vốn đó đã có nhiều hộ CCB nghèo, cận nghèo đã được vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ, thương mại. Trong nhiệm kỳ Hội đã quan tâm đẩy mạnh phong trào giúp đỡ nhau xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng như: giúp nhau về cây, con giống; giúp nhau ngày công và vật liệu để xóa nhà tạm; phong trào ngày vì đồng đội ở các cơ sở hội… đã xóa được 34 nhà tạm, giảm tỉ lệ hộ nghèo từ 18,21% (năm 2012) xuống còn 11,14% (năm 2015). Các hoạt động tình nghĩa và phong trào đền ơn đáp nghĩa được thực hiện tốt, tổ thức tham hỏi và tặng quà cho 284 lượt đối tượng chính sách, gia đình thương binh trong dịp lễ tết với số tiền trên 85 triệu đồng. Tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh về mọi mặt, từng bước đi vào chiều sâu, đến nay toàn huyện đã có 21 cơ sở hội, 178 chi hội và 1.400 hội viên, nhiều hội viên ưu tú đã được giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

     Tại Đại hội, các đại biểu đã tham luận, đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động của tổ chức Hội CCB. Trong đó, nhấn mạnh vào công tác chăm lo xây dựng phát triển quỹ hội để giúp hội viên nghèo; công tác xây dựng tổ chức hội và triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Công tác nâng cao chất lượng đời sống cho cán bộ hội. 

     Phát biểu chỉ đạo tại đại Đại hội, đồng chí Nguyễn Khánh Lâm - UVBCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy Yên Minh yêu cầu: trong nhiệm kỳ mới Hội CCB huyện phải thường xuyên chăm lo xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; phát huy vai trò tích cực của Hội trên các mặt đời sống xã hội ở địa phương, xứng đáng là một đoàn thể chính trị-xã hội, là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với các cấp Hội và hội viên; tiếp tục triển khai nhiệm vụ giúp nhau phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

     Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, sau 2 ngày diễn ra, Đại hội đại biểu Hội CCB huyện Yên Minh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022 đã thành công tốt đẹp. Tại Đại hội, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu các đồng chí vào BCH Hội CCB huyện khóa VI và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên./.

Một số hình ảnh tại đại hội


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập