Chính Trị

Đại hội đại biểu Đoàn THCS Hồ Chí Minh huyện Yên Minh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017-2022

11/06/2017 00:00 227 lượt xem

Trong 2 ngày, 8-9/6/2017, Huyện Đoàn Yên Minh đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn THCS Hồ Chí Minh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017-2022. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm - UVBCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy; lãnh đạo thường trực huyện ủy, HĐND - UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo tỉnh Đoàn Hà Giang và hơn 160 Đoàn viên ưu tú đại diện cho 4.775 đoàn viên thanh niên trong toàn huyện.

     Với chủ đề “Đoàn kết-Dân chủ- Phát triển” Đại hội đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2012 - 2017, và đề ra mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Chấp hành Đoàn tỉnh Hà Giang đã tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên huyện Yên Minh được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Các tổ chức Đoàn trên địa bàn huyện luôn xung kích đi đầu trong mọi lĩnh vực, nhất là việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh ở địa phương. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên với nhiều đổi mới cả về hình thức và nội dung. Nội dung giáo dục chính trị tư tưởng gắn với việc thực hiện cuộc vận động “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể nên đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực. Hoạt động “Thắp nến tri ân” được tổ chức đồng loạt tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ vào tối 26/7 hằng năm, thăm tặng quà được hơn 350 xuất quà, và giúp đỡ được trên 5000 ngày công lao động cho những hộ gia đình chính sách, gia đình Thương binh liệt sỹ và người có công.

     Công tác phổ biến giáo dục pháp luật được triển khai có hiệu quả, đã tổ chức được trên 250 buổi tuyên truyền, 28 Hội thi tìm hiểu pháp luật. Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được các cơ sở Đoàn đẩy mạnh và vận dụng một cách linh hoạt hiệu quả. Qua đó, đã xây dựng được 39 mô hình phát triển kinh tế; tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng, xây dựng nông thôn mới trong thanh niên nông thôn; tham gia xây dựng văn minh đô thị, với 230 công trình, phần việc thanh niên như trồng rừng, mở được 500m đường giao thông nông thôn, làm được gần 2000m đường bê tông nông thôn và nhiều công trình phúc lợi khác. Phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã khơi dậy được tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ toàn huyện, thông qua các hoạt động như: xây dựng mô hình cổng trường an toàn giao thông; xóa được 215 nhà tạm, nhà nhân ái; tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai; vận động đoàn viên thanh niên hiến máu nhân đạo được 275 đơn vị máu. Làm tốt công tác vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, trong nhiệm kỳ có 325 thanh niên lên đường nhập ngũ, bảo vệ tổ quốc. Thông qua Ngân hàng chính sách xã hội, với tổng vốn vay ủy thác do Đoàn quản lý là 42.817 triệu đồng đã có nhiều đồng chí đoàn viên thanh niên đã được vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh và chăn nuôi tại gia đình và đạt hiệu quả kinh tế cao… Thực hiện tốt cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, kêu gọi các nhà hảo tâm tặng 5000 bộ quần, áo và hơn 500 chăn ấm cho thiếu nhi nghèo; hoàn thành 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi nghèo tại xã Lao Và Chải. Phát huy vai trò là “Đội dự bị tin cậy của Đảng", trong những năm qua, tổ chức đoàn trên địa bàn huyện đã không ngừng được củng cố và lớn mạnh với 36 cơ sở Đoàn và hơn 4 nghìn ĐVTN. Trong 5 năm qua, đã kết nạp được hơn 3.792 đoàn viên mới và giới thiệu 1.682 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.  

     Phát huy những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ mới, với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Khởi nghiệp vì Yên Minh phát triển” các cấp bộ Đoàn huyện Yên Minh tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; phát huy tiềm năng và tạo môi trường lành mạnh cho thanh niên thi đua học tập, khởi nghiệp, lao động sáng tạo làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại, đem hết sức lực, trí tuệ cùng với Đảng bộ và Nhân dân xây dựng quê hương Yên Minh ngày càng giàu đẹp.

     Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Khánh Lâm - Bí thư Huyện ủy Yên Minh yêu cầu các đại biểu tại đại hội phát huy trách nhiệm của mình, tổ chức thảo luận, đánh giá kỹ kết quả thực hiện công tác đoàn và thanh thiếu nhi huyện Yên Minh trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, đặc biệt là phân tích rõ nguyên nhân, hạn chế và các chỉ tiêu chưa đạt trong nhiệm kỳ để biểu quyết các chỉ tiêu thực hiện trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 phù hợp, sát thực tế. Đồng thời sáng suốt lựa chọn các đồng chí đủ phẩm chất, năng lực bầu vào BCH Huyện đoàn khóa mới để tiếp tục phát huy truyền thống xung kích, truyền thống tốt đẹp của lực lượng đoàn thanh niên huyện Yên Minh, đoàn kết, chung sức hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đã thông qua…

     Đại hội đã bầu ra 27 đồng chí vào Ban chấp hành huyện đoàn khóa mới và bầu các chức danh Bí thư huyện đoàn và các Phó Bí thư, đồng chí Lương Thị Thu Hương - phó bí thư huyện Đoàn được bầu giữ chức Bí thư huyện đoàn Yên Minh nhiệm kỳ 2017-2022.

 

Một số hình ảnh tại Đại hội


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập