Văn hóa - Xã hội

Yên Minh triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

13/12/2021 08:06 151 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, bắt đầu từ ngày 13/12/2021 Huyện Yên Minh đã triển khai tiêm vắc xin phòng covid-19 cho học sinh từ 12 - 17 tuổi. Hiện công tác tiêm phòng đã và đang được thực hiện an toàn, đúng đối tượng.

Yên Minh triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

Ông Lệnh Đức Tuyến – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Minh cho biết: “ Kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi, huyện Yên Minh sẽ thực hiện tiêm cuốn chiếu theo 3 đợt, mỗi đợt 6 xã, bắt đầu từ ngày 13 đến 18/12/2021. Đợt 1 tiêm từ ngày 13 đến ngày 14/12/2021 gồm các xã Mậu Duệ, Hữu Vinh, Du Già và thị trấn Yên Minh. Với hình thức triển khai tiêm cuốn chiếu theo từng lớp học, từng thôn bản tránh tập trung đông người”.
 Theo thống kê, toàn huyện Yên Minh dự kiến có 12.070 trẻ em trong độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trong đợt tiêm chủng lần này, huyện được phân bổ 12.000 liều vắc xin Pfizer-BioNTech để tiêm mũi 1 cho các đối tượng. Theo ghi nhận của chúng tôi tại điểm tiêm Trường THPT Yên Minh, công tác tiêm chủng được thực hiện đúng quy định và tuân thủ nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế. Trước khi tiêm, các em học sinh được khám sàng lọc, ngồi chờ theo thứ tự, tuân thủ quy trình một chiều và theo dõi sức khỏe 30 phút sau tiêm. Em Đỗ Quốc Trung – Học sinh lớp 12A1 – Trường THPT Yên Minh chia sẻ: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, sau khi em được các thầy cô giáo tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng ngừa covid-19, bản thân em cũng nhận thấy việc tham gia tiêm vắc xin là để bảo vệ mình và những người xung quanh, nên hôm nay được tiêm mũi 1 em cũng cảm thấy yên tâm phần nào và em cũng mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi để bọn em có thể tham gia nhiều các hoạt động vui chơi, giải trí hơn”.
Thầy giáo Vũ  Quốc Sơn – Hiệu trưởng Trường THPT Yên Minh cho biết: “để công tác tiêm phòng diễn ra an toàn, thuận lợi đạt kết quả cao, Nhà trường đã bố trí tiêm theo từng lớp học, để đảm bảo an toàn, tiêm xong các em được theo dõi 30 phút trước khi trở về lớp. Sau khi tiêm, nhà trường có phân công giáo viên theo dõi sức khỏe các em thường xuyên, khi có dấu hiệu, phản ứng thì báo ngay với Ban Giám hiệu nhà trường; đồng thời, phối hợp với địa phương thông báo tình hình sức khỏe của các em đến bậc phụ huynh”.
Việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh độ tuổi từ 12 - 17 có ý nghĩa quan trọng, trước tiên là để bảo vệ sức khỏe cho trẻ em trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đồng thời, tiêm chủng vắc xin cho trẻ em trong lứa tuổi này góp phần tăng diện bao phủ vắc xin phòng Covid-19 trong cộng đồng.
 

Hà Hường - Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập