Chính Trị

Yên Minh tổ chức kỳ họp HĐND huyện lần thứ 10 khóa XX nhiệm kỳ 2021 - 2026

29/06/2023 15:52 58 lượt xem

Trong 2 ngày 28-29/6, HĐND huyện Yên Minh đã tổ chức kỳ họp thứ 10 HĐND huyện khóa XX nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tới dự kỳ họp về phía tỉnh có đồng chí Hoàng Văn Vịnh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các đại biểu HĐND tỉnh bầu ở địa bàn huyện. Về phía huyện có các đại biểu HĐND huyện và đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện; lãnh đạo HĐND các xã, thị trấn.

Yên Minh tổ chức kỳ họp HĐND huyện lần thứ 10 khóa XX nhiệm kỳ 2021 - 2026

Trong 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở, sự nỗ lực cố gắng của Nhân dân các dân tộc trong huyện đã khắc phục những khó khăn, phát huy thế mạnh, phấn đấu thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; kinh tế của huyện tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện đều đạt theo tiến độ kế hoạch đề ra: Trong tổng số 18 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của HĐND huyện, có 05 chỉ tiêu đạt đạt từ 90% đến dưới 100%, 06 chỉ tiêu đạt từ 50% kế hoạch trở lên, 01 chỉ tiêu đạt dưới 50% kế hoạch, 06 chỉ tiêu đánh giá cuối năm.
Kỳ họp lần này, HĐND huyện đã thảo luận và cho ý kiến vào một số nội dung như: Dự thảo Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước thực hiện 3 chương trình MTQG năm 2022; Dự thảo Nghị quyết phê chuẩn quyết toán thu - chi ngân sách địa phương năm 2022...; Các báo cáo của 2 ban HĐND huyện. Kỳ họp cũng đã tiến hành Bầu bổ xung Ủy viên UBND huyện đối với chức danh Trưởng phòng Tư pháp huyện và làm thủ tục cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND huyện đối với ông Sùng Mí Thề. Kỳ họp cũng đã thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn.
Trong 6 tháng cuối năm, huyện Yên Minh quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH, QPAN đã đề ra. HĐND huyện tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng và phát huy vai trò trong việc giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng ở địa phương.
Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Ngô Xuân Nam - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của HĐND huyện về các tờ trình đã được thông qua; các Ban HĐND, Tổ đại biểu và các đại biểu HĐND huyện tiếp tục phát huy thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của mình, thường xuyên giám sát các ngành trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND đạt kết quả tốt.
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập