Quốc phòng - An ninh

Yên Minh tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về Dân quân tự vệ và báo cáo viên giỏi năm 2021

29/04/2021 01:45 72 lượt xem

Ngày 28/4, UBND huyện Yên Minh tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật về Dân quân tự vệ và báo cáo viên giỏi năm 2021. Dự buổi khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo huyện ủy, phòng tư pháp; đại diện cán bộ, chỉ huy thuộc Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn trong địa bàn huyện.

     Tham gia hội thi có trên 40 thí sinh đến từ 18 xã, thị trấn, các thí sinh phải trải qua các phần như: Thi nhận thức pháp luật về DQTV; Thi bắn súng ngắn K54, AK-47. Bên cạnh đó chỉ các đồng chí Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn sẽ thi thêm phần thi báo cáo kế hoạch giảng bài chính trị.

     Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và kinh nghiệm thực tiễn, nên các thí sinh đã thể hiện tốt phần thi của mình. Qua tổng kết các phần thi, 100% thi sinh tham gia thi có kết quả từ trung bình trở lên theo hệ số của Điều lệ hội thi. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức hội thi đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba cho các thí sinh có thành tích cao trong hội thi. Đồng thời, tiến hành tuyển chọn những tập thể cá nhân điển hình, có thành tích cao để tham gia hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại hội thi

     Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức pháp luật về Dân quân tự vệ, trách nhiệm tham mưu chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác DQTV cho cán bộ chủ trì của cơ quan quân sự địa phương các cấp, cán bộ Ban CHQS cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đây cũng là dịp để cán bộ Ban CHQS các xã, thị trấn trên địa bàn giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần cụ thể hóa Luật DQTV và các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành ở địa phương cơ sở, góp phần đưa Luật DQTV vào cuộc sống, xây dựng lực lượng vũ trang huyện ngày càng vững mạnh.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập