Chính Trị

Yên Minh tổ chức Hội nghị tham vấn các sở ngành của tỉnh về chương trình NTM tại xã Mậu Duệ

14/03/2023 10:14 60 lượt xem

Sáng 9/3, đoàn công tác của văn phòng điều phối NTM tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Đức Tính - Phó chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các tiêu chí NTM của xã. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành chuyên môn của tỉnh.

Yên Minh tổ chức Hội nghị tham vấn các sở ngành của tỉnh về chương trình NTM tại xã Mậu Duệ

Trước buổi làm việc, đoàn công tác đã tiến hành đi khảo sát thực tế tại một số thôn, bản của xã, nhằm đánh giá thực trạng về các tiêu chí xây dựng NTM.
Tại buổi làm việc, theo báo cáo của huyện Yên Minh, đến nay, xã Mậu Duệ đã đạt 9/19 tiêu chí. Trong đó có nhiều tiêu chí đã đạt, nhưng vẫn ở mức độ thấp như tiêu chí số 13, 17 và 19. Dù nguồn vốn đầu tư phân cấp còn hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu mục tiêu kế hoạch đề ra, nhưng thời gian qua Ban chỉ đạo xã Mậu Duệ đã phấn đấu và cố gắng tập trung thực hiện đạt các tiêu chí không cần nguồn đầu tư và cũng luôn huy động mọi nguồn lực, xây dựng kế hoạch lộ trình củng cố, duy trì và nâng chất từng tiêu chí đã đạt theo bộ tiêu chí xã NTM. Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền vận động, triển khai đồng bộ các giải pháp, xây dựng lộ trình thực hiện cụ thể, Nhân dân nhận thức được vai trò chủ thể và tự giác tham gia phong trào “Chung tay xây dựng Nông thôn mới” bằng nhiều việc làm cụ thể như: Tập trung phát triển kinh tế, đóng góp xây dựng hạ tầng cơ sở, chỉnh trang khu dân cư, bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.
Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự nỗ lực của các ban ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong xã đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong thực hiện bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đề nghị các Sở ngành của tỉnh, các Phòng, ban ngành của huyện tiếp tục hỗ trợ xã Mậu Duệ triển khai thực hiện các tiêu chì còn chưa đạt, để sớm hoàn thành các tiêu chí.

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập