Văn hóa - Xã hội

Yên Minh: Tiêm vắc xin Covid-19 đợt 2 cho 1.095 người

05/05/2021 08:41 86 lượt xem

Ngày 5.5, Trung tâm Y tế huyện Yên Minh đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 cho 1.095 người thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch của huyện.

     Theo kế hoạch, từ ngày 5/5 đến ngày 6/5/2021, Trung tâm Y tế huyện Yên Minh sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng là lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng chống dịch như: thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết; điều tra dịch tễ; tổ COVID-19 dựa vào cộng đồng; tình nguyện viên; phóng viên; lực lượng công an, quân đội huyện.

Cán bộ BCH Quân sự huyện Yên Minh được tiêm vắc xin  phòng Covid-19

     Để đảm bảo cho công tác tiêm chủng được diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, huyện Yên Minh đã bố trí 04 điểm tiêm chủng, gồm: điểm tiêm tại Bệnh viện ĐKKV Yên Minh; điểm tiêm tại Phòng khám đa khoa xã Bạch Đích; Phòng khám đa khoa xã Mậu Duệ; Phòng khám đa khoa xã Lũng Hồ. Tại các điểm tiêm chủng được chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ y tế và được tổ chức thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm an toàn, đúng đối tượng và hiệu quả. Người đến tiêm chủng được đo thân nhiệt, khai báo y tế, khám sàng lọc trước tiêm, khai báo về tình trạng sức khỏe, bệnh lý nền và các mũi tiêm chủng trong thời gian gần đây để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp. Công tác tiêm chủng được triển khai đảm bảo an toàn theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế từ xây dựng các quy trình tiêm chủng đến tập huấn cho đội ngũ tham gia tiêm phòng, đặc biệt là chú trọng công tác cấp cứu kịp thời nếu có các tình huống xảy ra.

     Theo ghi nhận, tại điểm tiêm Bệnh viện ĐKKV Yên Minh các trường hợp sau tiêm đều có sức khỏe ổn định, chưa ghi nhận trường hợp phản ứng sau tiêm.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập