Chính Trị

Yên Minh phát động chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn, giai đoạn II

22/03/2021 01:36 53 lượt xem

Chiều ngày 19.3, Ban chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà ở huyện Yên Minh đã tổ chức phát động chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện, giai đoạn II năm 2021. Dự lễ phát động có đồng chí Ngô Xuân Nam - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh – Bí thư huyện ủy – Trưởng BCĐ hỗ trợ xây dựng nhà ở huyện; các đồng chí trong Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang; lãnh đạo các xã, thị trấn và các Doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện.

     Thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở, trong giai đoạn I của chương trình (năm 2019-2020), huyện Yên Minh đã thực hiện hỗ trợ xây dựng 296 nhà, gồm: 07 hộ người có công, 38 hộ CCB nghèo, 241 hộ nghèo xã biên giới, 10 hộ nghèo thuộc xã nội địa; trong đó có 31 hộ thuộc xã xây dựng nông thôn mới. Ngoài 296 nhà xây dựng từ nguồn vốn hỗ trợ theo Quyết định số 1953-QĐ/TU của Tỉnh ủy Hà Giang. Kết thúc giai đoạn I, huyện Yên Minh đã kêu gọi cán bộ công chức, viên chức đóng góp, các tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tích cực hỗ trợ được thêm 83 hộ; trong đó có 14 nhà do nguồn hỗ trợ của chương trình nhà Đại đoàn kết của UBMTTQ, tổng kinh phí 1.710 triệu đồng. Kết quả đã thực hiện hỗ trợ được 379 hộ với tổng kinh phí từ các nguồn là 20.310 triệu đồng.

     Tiếp tục thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo giai đoạn II năm 2021, huyện Yên Minh cần hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho 452 hộ nghèo khó khăn về nhà ở, con số này là rất lớn, rất cần sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong huyện để những gia đình khó khăn có một mái nhà kiên cố yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Lãnh đạo huyện  trao giấy khen cho các cá nhân, Doanh nghiệp, HTX có nhiều đóng góp thực hiện quyên góp hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện  giai đoạn II.

     Tại buổi lễ, BCĐ hỗ trợ xây dựng nhà ở huyện Yên Minh đã thu được số tiền hơn 530 triệu đồng ủng hộ cho chương trình./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập