Văn hóa - Xã hội

Yên Minh khai mạc kỳ thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện, cấp tiểu học lần thứ I năm học 2022 - 2023

17/02/2023 15:23 46 lượt xem

Sáng 14/2, Phòng GD&ĐT huyện Yên Minh đã khai mạc kỳ thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện, cấp tiểu học lần thứ I năm học 2022 - 2023. Dự buổi khai mạc có đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, lãnh đạo các trường Tiểu học &THCS trong toàn huyện.

Yên Minh khai mạc kỳ thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện, cấp tiểu học lần thứ I năm học 2022 - 2023

Tham dự kỳ thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi, cấp tiểu học lần này có 50 cán bộ, giáo viên làm công tác chủ nhiệm đến từ các trường thuộc khối Tiểu học trên toàn huyện. Nội dung và hình thức thi; thực hành một tiết sinh hoạt lớp hoặc một tiết trải nghiệm theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết tổ chức tham gia hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên không được tổ chức dạy trước (dạy thử) tiết tổ chức tham gia hội thi trong năm học tổ chức Hội thi. Giáo viên được thông báo thời gian chuẩn bị cho tiết tổ chức hoạt động giáo dục trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi. Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc, thời lượng trình bày không quá 30 phút. Biển pháp được hiệu trưởng các trường xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở, giáo dục phổ thông và chứa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó. Bản biện pháp được trình bày bằng máy chiếu Proẹctor hoặc kết nối trên Tivi.
Mục đích việc tổ chức Hội thi nhằm công nhận tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục trẻ em, học sinh, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của huyện. Khuyến khích giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng nhu cầu đổi mới, đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong các trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp.
 

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập