Chính Trị

Yên Minh họp BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của huyện

14/11/2021 03:29 309 lượt xem

Chiều 13/11, huyện Yên Minh đã tổ chức họp BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện, nhằm triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong phòng chống dịch bệnh thời gian tới. Dự cuộc họp về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Giao - Quyền Giám đốc sở Y tế cùng lãnh đạo một số sở, ngành chuyên môn của tỉnh. 

Yên Minh họp BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của huyện
Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo huyện Yên Minh báo cáo về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Theo đó, từ ngày 26/10/2021, huyện Yên Minh ghi nhận có 8 trường hợp công dân hiện đang cách ly tập chung và tại nhà của các xã Ngọc Long, Sủng Thài, Mậu Long, Bạch Đích, Na Khê có kết quả dương tính với SARS-COV-2. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã tập trung chỉ đạo truy vết người tiếp xúc với các ca bệnh để tổ chức cách ly. Tính đến 15 giờ ngày 13/11/2021, huyện Yên Minh đã phát hiện 486 ca dương tính tại 15/18 xã thị trấn. Trong đó F0 có kết quả PCR là 347 ca, 139 ca nghi nghiễm chưa có kết quả khẳng định. Các ca mắc hiện đang được cách ly, theo dõi và điều trị tại các cơ sở cách ly và cơ sở thu dung của huyện.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã cùng thảo luận, trao đổi nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Giao - Quyền giám đốc sở Y tế tỉnh nêu rõ, huyện Yên Minh cần thống nhất phương pháp quản lý F0 trên địa bàn các xã, thị trấn, đặc biệt là 2 xã Ngọc Long và Sủng Thài; thành lập các Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tại các xã và các tổ quản lý cộng đồng để quản lý F0, F1 tại nhà; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu rõ, ủng hộ và tuân thủ các chủ trương và biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19, rà soát lại nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch tại địa bàn; các xã, thị trấn chủ động các phương án cách ly tại nhà các trường hợp đi đến các vùng có dịch trở về địa phương; đẩy mạnh công công tác tuyên truyền về công tác phòng chống dịch đến từng người dân, để mọi người hiểu và cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh…
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập