Chính Trị

Yên Minh: Họp BCĐ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

15/05/2021 06:27 72 lượt xem

Chiều ngày 14/5, BCĐ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 của huyện Yên Minh đã tổ chức Họp để nghe Ủy ban Bầu cử huyện báo cáo tiến độ, kết quả chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện. Đồng chí Ngô Xuân Nam – UVBCH Đảng bộ tỉnh – Bí thư huyện ủy chủ trì cuộc họp.

     Đến thời điểm hiện tại huyện Yên Minh đã và đang chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, bảo đảm đúng quy trình và tiến độ quy định, tạo được sự tin tưởng của nhân dân, sẵn sàng cho ngày hội lớn của dân tộc. Huyện đã ấn định 09 đơn vị bầu cử cấp huyện với tổng số đại biểu HĐND huyện được bầu là 35 đại biểu; cấp xã là 109 đơn vị bầu cử  với tổng số đại biểu được bầu là 404 đại biểu. Theo thống kê, rà soát trên địa bàn huyện Yên Minh có 55.176 cử tri. Về cơ sở vật chất, Ủy ban bầu cử huyện đã tiếp nhận đầy đủ con dấu, hòm phiếu, thẻ cử tri… và đã phát đến Uỷ ban bầu cử các xã. Về công tác tuyên truyền đã được cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền công tác bầu cử thông qua các hệ thống truyền thanh, truyền hình, trang thông tin điện tử…

     Tại cuộc họp các đại biểu đã thảo luận tập trung vào công tác công tác đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội và phòng chống dịch bệnh Covid – 19, chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất, kỹ thuật để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

     Phát biểu kết luận tại buổi họp, đồng chí Ngô Xuân Nam – UV BCH Đảng bộ tỉnh – Bí thư huyện ủy Yên Minh nhấn mạnh:  Hiện nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn huyện Yên Minh cơ bản bảo đảm đúng tiến độ, tuân thủ quy trình, quy định của pháp luật. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị, các đồng chí thành viên Uỷ ban bầu cử huyện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo các xã chuẩn bị tốt công tác bầu cử, tăng cường nắm thông tin về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, kiên quyết không để phát sinh tình huống phức tạp ảnh hưởng đến cuộc bầu cử; chuẩn bị tốt các phương án phòng chống dịch Covid-19; phòng chống mưa bão; tăng cường công tác tuyên truyền về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập