Chính Trị

Yên Minh họp BCĐ công tác bầu cử của huyện

03/03/2021 10:06 57 lượt xem

Sáng ngày 3/3, Ban chỉ đạo công tác Bầu cử của huyện đã tổ chức họp để năm bắt tình hình thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự cuộc họp có các đồng chí thành viên BCĐ công tác bầu cử của huyện. Đồng chí Ngô Xuân Nam - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy chủ trì cuộc họp.

     Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã được nghe báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; báo cáo điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng người giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026… Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận các nội dung quan trọng, như: Số lượng, cơ cấu, thành phần và tiêu chuẩn những người được đưa vào ứng cử viên cho bầu cử HĐND huyện; thông qua dự kiến đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử; công tác chuẩn bị giới thiệu nhân sự ứng cử để thực hiện hiệp thương lần 2. Bên cạnh đó, các thành viên Ban chỉ đạo cũng thảo luận, nêu 1 số nội dung cũng như vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử và thống nhất các nhiệm vụ tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

     Kết luận tại hội nghị, đồng chí Ngô Xuân Nam - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư Huyện ủy đề nghị các cơ quan tham mưu cần tiếp tục phối hợp với các thành viên, đơn vị liên quan rà soát, cập nhật, bổ sung, xây dựng dự thảo Nghị quyết phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ bầu cử huyện; thành lập các tổ bầu cử theo hướng dẫn; rà soát, hoàn thiện kế hoạch bầu cử Đại biểu HĐND huyện, Đại biểu HĐND các xã, thị trấn trên cơ sở bám sát chỉ đạo, kế hoạch của Tỉnh. Các thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử huyện thông tin thường xuyên, kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 để kịp thời xem xét, giải quyết. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình tư tưởng trong nhân dân; đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua tạo không khí sôi nổi, phấn khởi chào mừng bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập