Văn hóa - Xã hội

Yên Minh: Họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19

02/07/2021 08:56 39 lượt xem

Sáng ngày 2.7, Ban chỉ đạo phòng chống covid-19 huyện Yên Minh đã tổ chức họp triển khai công tác bàn giao công dân hết thời gian cách ly tập trung tại huyện về địa phương quản lý. Đồng chí Hoàng Anh Tuấn – Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

     Tại cuộc họp, lãnh đạo Phòng Lao động TB&XH huyện Yên Minh đã báo cáo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện; thông qua Kế hoạch bàn giao công dân đi làm việc tại tỉnh Bắc Giang trở về địa phương được cách ly tập trung tại trung tâm huyện cho các xã, thị trấn; Kế hoạch tiếp nhận công dân đang được cách ly tập trung tại huyện Bắc Quang về tiếp tục cách ly tập trung tại huyện và theo dõi cách ly tại gia đình. Theo đó, tính đến ngày 1.7.2021 tổng số người đã cách ly theo dõi trên địa bàn huyện là 3.339 người, trong đó số người đã hoàn thành cách ly là 2.700 người; số hiện tại đang thực hiện cách ly là 639 người, số người cách ly tập trung là 501 người, số người cách ly tại nhà là 138 người. Huyện đã tiến hành 3 đợt tiêm vắc xin phòng chống covid-19 cho hơn 2.000 đối tượng.

     Theo Kế hoạch bàn giao 415 công dân hết thời gian cách ly tập trung tại huyện về các xã, thị trấn quản lý thì huyện Yên Minh yêu cầu các xã, thị trấn tự bố trí phương tiện là xe ô tô khách, có mặt tại các địa điểm nhận bàn giao trước 7 giờ ngày 5.7.2021 để tiến hành phun khử khuẩn theo quy định trong công tác phòng chống dịch, đúng 8 giờ tiến hành bàn giao. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành thành viên và các xã, thị trấn đảm bảo các điều kiện trước, trong và sau thời gian bàn giao-tiếp nhận công dân hoàn thành cách ly tập trung.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập