Văn hóa - Xã hội

Yên Minh Họp Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid 19 huyện

22/10/2021 09:33 80 lượt xem

Sáng ngày 22/10, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid 19 huyện tổ chức hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch Covid 19. Đồng chí Hoàng Anh Tuấn - UVBTV - Phó Chủ tịch TTr UBND huyện chủ trì hội nghị.

Yên Minh Họp Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid 19 huyện
Phó chủ tịch TTr UBND huyện Hoàng Anh Tuấn phát biểu kết luận tại hội nghị

Theo báo cáo, trong thời gian vừa qua, huyện Yên Minh đã tổ chức tiêm được 6 đợt với tổng số là trên 21 nghìn liều vắc xin, trong đó tiêm mũi 1 là trên 18 nghìn liều và tiên mũi 2 là trên 3 nghìn liều. Trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến khó lường, theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, huyện Yên Minh đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19, với tinh thần chủ động, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện hiệu quả đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch đã đề ra. Ban chỉ đạo từ huyện đến các xã, thị trấn duy trì chế độ trực 24/24h để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Công tác thông tin tuyên truyền, cập nhật về tình hình dịch bệnh được đẩy mạnh để người dân chủ động phòng chống, thực hiện thông điệp 5K của Bộ y tế, đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người…
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch TTr UBND huyện Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các cơ quan, đơn vị các xã, thị trấn bám sát sự chỉ đạo của cấp trên để thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch; tuyệt đối không chủ quan, lơ là; xác định mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, xã hội. Đẩy mạnh tuyên truyền người dân hạn chế tập trung đông người; thực hiện tốt các quy định theo thông điệp 5K, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tiêm vắc xin lần thứ 2 của đợt 6 với tổng số vắc xin được cấp là 30.000 liều đảm bảo hoàn thành trong tháng 10. Từ đó, góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn.
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập