Văn hóa - Xã hội

Yên Minh: Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2022

13/01/2023 09:13 31 lượt xem

Sáng ngày 9/1, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Minh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Sùng Mí Thề, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Yên Minh. 

Yên Minh: Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2022
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2022, Hội Chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở đã thực hiện tốt công tác cứu trợ xã hội, tiêu biểu là hoạt động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", các cấp hội đã phối hợp tặng hàng trăm suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; Dự án “Ngân hàng bò- xây dựng nông thôn mới" thực hiện hiệu quả. Tổng số 2.764 đối tượng được hỗ trợ, trị giá 7,721 tỷ đồng. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu và hiến máu tình nguyện được quan tâm. Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Bệnh viên Đa khoa huyện tổ chức được 02 cuộc khám chữa bệnh ngoại viện tại xã Bạch Đích, Lũng Hồ và các xã lân cận cho 425 lượt người, trị giá 127 triệu đồng. Công tác thanh thiếu niên chữ thập đỏ, xây dựng quỹ nhân đạo được thực hiện tốt...
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo UBND huyện Yên Minh đã biểu dương những kết quả và nỗ lực của Hội CTĐ từ huyện đến cơ sở trong công tác nhân đạo từ thiện. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, Hội tiếp tục phát huy vai trò, làm tốt công tác vận động, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, tập thể, cá nhân giúp đỡ nhiều hơn nữa các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.


Nhân dịp này, Lãnh đạo UBND huyện Yên Minh đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022.

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập