Văn hóa - Xã hội

Yên Minh chủ động phòng chống rét cho học sinh

05/01/2021 01:22 36 lượt xem

Trong những ngày này thời tiết rét đậm, rét hại gây ảnh hưởng tới các hoạt động sinh hoạt và sức khỏe của người dân, đặc biệt là các em học sinh. Vì vậy, để bảo đảm sức khỏe và việc học cho học sinh trong những ngày giá rét, hiện nay các trường học trên địa bàn huyện Yên Minh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giữ ấm cho học sinh, nhất là học sinh bậc học mầm non và tiểu học.

     Mặc dù nhiệt độ ngoài trời chỉ dao động từ 11 – 13 độ C nhưng tỉ lệ học sinh chuyên cần của Trường Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Mậu Duệ B, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh luôn đạt 98, 99 %, năm học này nhà trường được đầu tư xây dựng thêm cơ sở vật chất giúp các em có chỗ ăn, chỗ ở, chỗ sinh hoạt  ấm áp, trong những ngày giá rét. Bên cạnh đó Trường luôn quan tâm đến công tác bán trú, chế độ ăn của học sinh. Trong những ngày rét đậm, rét hại, nhà Trường chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để các em học sinh được ngủ ấm, lớp học đủ ánh sáng và kín gió, tăng thêm khẩu phần ăn đối với học sinh ở bán trú, mọi hoạt động học tập của học sinh được đảm bảo”.

     Bà Đặng Thị Kim Hoa – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Minh cho biết: “Để chủ động thực hiện tốt công tác phòng, tránh rét cho học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Minh đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn huyện, chuẩn bị các điều kiện giữ ấm cho học sinh khi nhiệt độ xuống thấp, thường xuyên nhắc nhở các em mặc đủ ấm, không tổ chức các hoạt động ngoài trời; đốt lửa sưởi ấm cho học sinh, đảm bảo các em có sức khỏe tốt nhất để học tập. Đồng thời, các trường thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết để bố trí lịch học phù hợp cũng như cho học sinh nghỉ học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cùng với đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thường xuyên thành lập các đoàn phối hợp với các xã kiểm tra công tác giữ ấm, tăng cường khẩu phần ăn và chăm sóc sức khỏe cho học sinh tại các trường, đảm bảo cho các em có sức khỏe tốt nhất để học tập”.

     Không riêng gì ở trường chính mà ở các điểm trường lẻ của các trường học trên địa bàn huyện Yên Minh cũng đã chủ động triển khai các biện pháp chống rét kịp thời cho học sinh. Điểm trường Mầm non thôn Mon Vải, xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh có 3 phòng học, với trên 50 cháu, trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động triển khai các  biện pháp giữ ấm cho trẻ. Giáo viên làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với phụ huynh để chăm sóc, bảo vệ trẻ em tốt nhất trong thời tiết giá lạnh. Trong giờ học, các lớp học được đóng kín cửa, mọi hoạt động của trẻ đều diễn ra trong lớp. Bên cạnh đó, để giữ ấm và bảo đảm sức khỏe cho học sinh, tại mỗi lớp đều trang bị chăn ấm, đệm êm, xốp rải nền để đảm bảo nhiệt độ đủ ấm.

     Việc giữ ấm cho học sinh trong mùa đông giá rét là điều rất quan trọng nhằm duy trì chất lượng dạy và học. Vì thế, cùng với những cố gắng của các nhà trường, các bậc phụ huynh cũng cần chú ý theo dõi thời tiết, giữ ấm, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng, đảm bảo sức khỏe cho con em mình tham gia học tập./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập