Văn hóa - Xã hội

Yên Minh: Bàn giao 415 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung trở về địa phương

05/07/2021 06:07 35 lượt xem

Sáng 5.7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Minh đã tổ chức bàn giao 415 công dân và cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung tại trung tâm huyện về các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

     Đây là những công dân được huyện Yên Minh tiếp nhận cách ly tập trung từ ngày 22/6/2021, chủ yếu là công dân làm việc ở các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang. Sau 14 ngày thực hiện cách ly tập trung tại các 4 khu vực các ly trên địa bàn trung tâm huyện Yên Minh, 415 công dân trở về từ Bắc Giang đã hoàn thành thời gian cách ly để trở về với gia đình. Quá trình cách ly được thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, hàng ngày công dân được kiểm tra thân nhiệt 2 lần và 415 công dân này hiện đều có kết quả xét nghiệp âm tính với virus SARS-Covi 2, sức khỏe ổn định, không sốt, ho, khó thở. Công tác hậu cần, chăm sóc công dân cách ly được thực hiện chu đáo.

     Công tác bàn giao công dân về địa phương được thực hiện bài bản từ khâu đo thân nhiệt, phun thuốc sát khuẩn phương tiện. Tại buổi bàn giao, các công dân đã được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung để trở về địa phương tiếp tục cách ly tại gia đình trong vòng 7 ngày; được quán triệt các nội dung về thực hiện cách ly tại địa phương sau khi trở về theo tinh thần Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Minh cũng đảm bảo phương tiện vận chuyển phục vụ đưa công dân hoàn thành thời gian cách ly về các xã, thị trấn./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập