Chính Trị

Yên Minh tích cực tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp

19/05/2020 00:00 62 lượt xem

Xác định Đại hội Đảng các cấp huyện Yên Minh lần thứ XVIII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020 - 2025), tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng, toàn quân, toàn dân và là dịp để khích lệ cán bộ, đảng viên và nhân dân thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đảng các cấp, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội - quốc phòng, an ninh đã đề ra. Huyện Yên Minh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Những ngày trước thềm đại hội, khắp các tuyến đường trên địa bàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều rợp bóng cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp nhằm tạo sự lan tỏa, sâu rộng. Còn nhân dân đều hân hoan đón chờ ngày hội lớn với niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Đồng chí Sùng Mí Thề, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên truyền khánh tiết huyện cho biết: Nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hiểu rõ về vai trò, tầm quan trọng của công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp. BTV Huyện ủy Yên Minh đã xây dựng, ban hành kế hoạch về tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp. Theo đó, công tác tuyên truyền được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ ngày 1.4 - 30.5.2020 là thời gian chuẩn bị và Đại hội các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện; giai đoạn 2 từ tháng 5 đến hết 30.6.2020 tuyên truyền chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ, nhiệm kỳ 2020-2025; giai đoạn 3  từ tháng 9 đến 30.11.2020 tuyên truyền chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025. Các giai đoạn tập trung tuyên truyền trọng tâm về kết quả của Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, đặc biệt là tuyên truyền các ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện đại hội, kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua và các công trình chào mừng đại hội, đại hội điểm, kinh nghiệm tổ chức đại hội…

 Bên cạnh tuyên truyền ba giai đoạn cao điểm trên, công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng được Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, số lượng tin, bài và thời lượng phát sóng đã được nâng cao; trang thông tin điện tử của huyện thường xuyên có tin, bài tập trung cho công tác tuyên truyền Đại hội đảng các cấp. Cùng với đó, việc tuyên truyền được các cấp, các ngành triển khai với những hình thức phong phú, đa dạng để những thông tin về tổ chức Đại hội Đảng các cấp đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân một cách sớm nhất và chính xác nhất. Đến thời điểm hiện tại đã có gần 150 tin, bài, phóng sự thường xuyên đưa tin về các hoạt động diễn ra trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ cơ sở. Ngoài ra, đối với công tác tuyên truyền cổ động trực quan, các hoạt động văn hóa, văn nghệ huyện Yên Minh đã chủ động xây dựng, lắp đặt trên 240 cụm pa nô lớn, nhỏ trên địa bàn, 15 chiếc băng zôn được treo trên trục đường Quốc lộ 4C và các xã Na Khê, Mậu Duệ và tổ chức tuyên truyền tại ngày chợ trung tâm huyện và tại chợ các xã được 15 buổi và tuyên truyền trên loa tại các xã, thị trấn được trên 3000 lượt.

Bên cạnh những kết quả đạt được công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp trong huyện vẫn còn có một số mặt còn hạn chế. Đó là, công tác phối hợp giữa các cơ quan, các xã chưa nhịp nhàng; còn một số thành viên Tiểu ban tuyên truyền khánh tiết thiếu kiểm tra, đôn đốc cơ sở thực hiện công tác tuyên truyền dẫn tới không tổng hợp thông tin, báo cáo kết quả thực hiện phong trào của cơ sở trong giai đoạn 1; việc kiểm tra hệ thống băng zôn, khẩu hiểu, pa nô, cờ tại trung tâm huyện, các xã vẫn còn những thiếu sót… Cùng với đó, trình độ dân trí người dân vùng cao còn hạn chế, nhận thức của một số ít cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác Đại hội còn chưa cao vì vậy ảnh hưởng tới mặt thời gian hoạt động công tác tuyên truyền…

Với nhiều hình thức tuyên truyền linh hoạt, sáng tạo về Đại hội Đảng bộ các cấp và sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện Yên Minh, tin tưởng rằng Đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn huyện Yên Minh sẽ thành công tốt đẹp, đúng như kỳ vọng của nhân dân tin tưởng vào ngày hội của Đảng.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập