Quốc phòng - An ninh

Yên Minh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2016

04/03/2016 00:00 258 lượt xem

Ngày 1/3, huyện Yên Minh đã tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2016 để triển khai nhiệm vụ huấn luyện của Ban Chỉ huy quân sự huyện và mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang. Dự buổi lễ có các đồng chí: Phan Thị Minh-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Khu-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Năm 2015, lực lượng vũ trang của huyện đã tích cực, chủ động làm tốt công tác huấn luyện. Quá trình huấn luyện đã bám sát và vận dụng tốt phương châm, phương hướng, nhiệm vụ, quan điểm và các mối kết hợp, tổ chức huấn luyện đảm bảo chặt chẽ, đúng, đủ nội dung, thời gian, duy trì tốt các nề nếp, chế độ huấn luyện cho các đối tượng… Qua kiểm tra các đối tượng, 100% các nội dung huấn luyện đều đạt loại khá, giỏi. Thông qua huấn luyện, xây dựng chính quy, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, các đơn vị trong huyện có nhiều tiến bộ về mọi mặt, khả năng sẵn sàng chiến đấu được nâng lên, góp phần quan trọng vào sức mạnh tổng hợp của lực lượng vũ trang quân khu và có đủ khả năng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Năm 2016, huyện để ra phương hướng, nhiệm vụ huấn luyện cụ thể là tiếp tục huấn luyện theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, sát với đối tượng địa bàn, đảm bảo cho lực lượng vũ trang huyện sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống cũng như ứng phó với các sự cố, thảm họa, thiên tai có thể xảy ra. Đồng thời quan tâm tới công tác xây dựng lực lượng, tuyển quân, tuyển sinh; công tác Đảng, công tác chính trị… kết hợp với việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để thực hiện tốt 2 nhiệm vụ chiến lược “xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khu chỉ rõ: cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, các lực lượng vũ trang cần tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở, tăng cường bồi dưỡng, nâng cao nhận thức và trình độ quản lý nhà nước về quân sự, quốc phòng cho đội ngũ cán bộ các cấp. Lãnh, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng, bồi dưỡng nâng cao lòng yêu nước, yêu Chủ nghĩa xã hội. Đẩy mạnh thực hiện việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân cần tạo mọi điều kiện cho cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang tham gia các chương trình phát triển kinh tế ở địa phương để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập