Văn hóa - Xã hội

Xã Lao Và Chải hoàn thành 5 nhà ở cho hộ nghèo theo quyết định 1953 của tỉnh

22/06/2021 03:24 61 lượt xem

Những ngôi nhà từ chương trình hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 1953 của tỉnh đã giúp các hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở tại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh có được ngôi nhà vững chắc để ổn định cuộc sống.

      Gia đình bà Thào Thị Lầu là một hộ nghèo, cuộc sống còn nhiều khó khăn của thôn Cốc Cọt, xã Lao Và Chải, gia đình bà Lầu có 7 đứa con, đứa lớn nhất 16 tuổi, đứa bé nhất gần 3 tuổi. Cuộc sống của gia đình bà chỉ trông vào nương ngô và chăn nuôi mấy con gia súc. Khó khăn vất vả nên chưa bao giờ vợ chồng bà Lầu dám ước mơ có ngôi nhà lợp mái tôn, nền nhà láng ximăng sạch sẽ. Nhờ chương trình hỗ trợ, xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của tỉnh, giai đoạn 2 năm 2021 vợ chồng bà Lầu cùng các con đã có một ngôi nhà mới khang trang, kiên cố. Bà Thào Thị Lầu chia sẻ: “Cảm ơn Đảng, nhà nước, cảm ơn các cấp đã tạo điều kiện giúp đỡ gia đình tôi có được 1 ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp như thế này, có nhà rồi, tôi sẽ yên tâm làm ăn để mong sớm thoát nghèo, có điều kiện cho con cái đi học”.

     Hay như hộ gia đình anh Hoàng Văn Cương, thôn Nà Ván, là hộ thuộc diện hộ nghèo, nhà cửa xập xệ không còn an toàn mỗi khi mùa mưa đến. Từ chương trình hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 1953 của tỉnh, gia đình anh đã được hỗ trợ 60 triệu đồng để làm nhà mới. Cùng với sự giúp đỡ của anh em, bà con hàng xóm đến nay gia đình anh đã xây dựng được ngôi nhà mới, đảm bảo đủ tiêu chuẩn, gia đình anh sẽ dọn vào ở trong tháng này.

Anh Hoàng Văn Cương chia sẻ về quá trình xây dựng ngôi nhà mới của gia đình

      Ông Cháng Văn Tuyên – Bí thư Đảng ủy xã Lao Và Chải cho biết: “Thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo, xã Lao Và Chải đã đã hoàn thành theo đúng kế hoạch. Có được kết quả này là nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền xã, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự phối kết hợp của các ngành, đoàn thể xã. Ngay sau khi có kết quả phê duyệt danh sách hỗ trợ nhà ở năm 2021, Đảng ủy xã đã thành lập 5 tổ phụ trách 5 hộ để triển khai, đôn đốc, tập trung chỉ đạo các hộ gia đình chuẩn bị mặt bằng, vật liệu để tiến hành xây dựng. Đồng thời Ủy ban nhân dân xã triển khai chương trình ngày thứ 7 hướng về thôn bản để giúp các hộ san nền, vận chuyển vật liệu, trên cơ sở đó vận động cán bộ và nhân dân thường xuyên tham gia hỗ trợ ngày công lao động giúp các gia đình đẩy nhanh tiến độ”.

      Cùng với triển khai thực hiện nhiều biện pháp giảm nghèo cho người dân, xã Lao Và Chải đã thực hiện tốt chương trình hỗ trợ về nhà ở theo Quyết định 1953 của tỉnh, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giảm nghèo, bảo đảm hộ nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập