Văn hóa - Xã hội

Xã Hữu Vinh tổ chức Lễ hội xuống đồng xuân Giáp Thìn năm 2024

22/02/2024 15:40 53 lượt xem

Ngày 15/2, UBND xã Hữu Vinh đã tổ chức Lễ hội xuống đồng xuân Giáp Thìn năm 2024 thu hút đông đảo đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã đến tham dự.

Xã Hữu Vinh tổ chức Lễ hội xuống đồng xuân Giáp Thìn năm 2024

    Lễ hội xuống đồng là dịp để đồng bào các dân tộc giao lưu văn hoá, tăng cường mối đoàn kết. Đồng thời tạo không gian sinh hoạt văn hóa tinh thần vui tươi, lành mạnh, góp phần gìn giữ nét đẹp truyền thống, xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đây còn gọi là lễ hội lồng tồng, cầu mùa, là sinh hoạt văn hóa dân gian của đồng bào dân tộc thiểu số.
    Đây là hình thức sinh hoạt văn hoá dân gian mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm gắn kết cộng đồng, thể hiện khát vọng của người dân trong sự hoà hợp âm dương, trời đất. Mỗi sản vật được bà con dâng lễ như: Gà, xôi, bánh dầy, hoa quả, bánh kẹo… bày tỏ biết ơn trời đất, các vị tiền nhân, thánh thần đã phù hộ, che chở cho nhân dân có mùa màng bội thu, cuộc sống yên bình, no ấm, hạnh phúc.
    Sau phần lễ cúng là là phần trình diễn trang phục các dân tộc trên địa bàn xã và các phần thi như: thi cầy thằng, cầy khéo, kéo co, ném còn và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi khác.
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập