Văn hóa - Xã hội

Xã Đông Minh nỗ lực trong công tác dập dịch Covid 19

26/11/2021 09:07 252 lượt xem

Là địa phương có cấp độ dịch cao, theo phân loại cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, xã Đông Minh huyện Yên Minh ở cấp độ 4 có nguy cơ lây nhiễm rất cao, thời điển này địa phương đang nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để dập dịch.

Xã Đông Minh nỗ lực trong công tác dập dịch Covid 19
Kiểm soát người dân ra vào địa bàn ở chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Đông Minh

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, để đảm bảo khoanh vùng dập dịch có hiệu quả, Ủy ban nhân dân xã Đông Minh đã thành lập 4 tổ chốt thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid 19 tại các thôn, Khâu Nhịu, Bó Mới, Đông Mơ và Nà Noong. Các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid 19 đảm bảo thường trực 24/24.
Đồng chí Trung Tá Nguyễn Đức Thiện, công an viên xã Đông Minh cho hay: Chúng tôi thực hiện nghiêm túc việc việc kiểm soát tại các chốt, tuyệt đối không cho người từ địa phương khác vào địa bàn xã, quản lý siết chặt khu vực phong tỏa, đồng thời tuyên truyền hướng dẫn người thực hiện nghiêm theo thông điệp 5K của Bộ y tế.
Theo báo cáo của BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid 19 xã Đông Minh tính đến 17h ngày 24/11/2021 qua truy vết, rà soát toàn xã thực hiện tees nhanh và xét nghiệm PCR cho 106 mẫu tại các thôn có ca dương tính, F1 là 67 trường hợp, F2 là 43 trường hợp. Qua sàng lọc phát hiện 68 ca F0, trong đó cộng đồng là 21 ca, khu phong tỏa 45 ca, khu cách ly của xã là 01 ca, chuyển ra bệnh viện huyện Yên Minh 01 ca. Ông Trương Thế Phúc, Chủ tịch UBND xã Đông Minh cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn xã Đông Minh, chúng tôi đã triển khai phong tỏa, tiến hành thành lập các chốn chặn, kích hoạt tổ Covid 19 cộng đồng 16/16 thôn bản, theo đó đẩy mạnh công tác truyền thông đến toàn thể bà con, đồng thời triển khai thông điệp 5k cho bà con trên địa bàn nắm được, để mọi người dân làm tốt công tác phòng ngừa hạn chế dịch bệnh.
Có thể thấy, các cấp chính quyền địa phương và ngành Y tế đang hết sức nỗ lực để kiểm soát dịch bệnh. Do đó, rất cần sự chung tay, giúp sức của người dân, trong việc nâng cao ý thức cảnh giác, tuân thủ nghiêm túc các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh./.
 

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập