Chính Trị

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 2 năm 2021

25/02/2021 03:56 74 lượt xem

Chiều ngày 24/2/2021, UBND huyện Yên Minh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 2 năm 2021. Đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư - Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp.

     Trong 2 tháng đầu năm 2021, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với các xã, thị trấn hướng dẫn nhân dân tập trung thu hoạch cây trồng vụ đông và đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ xuân. Tính đến thời điểm này, nhân dân đã chuẩn bị được 35,80 tấn giống các loại Lúa lai các loại 10,5 tấn, ngô lai các loại trên 21,5 tấn, lúa chất lượng cao Japonica ĐS1 và Vass16 là 3,8 tấn, cơ bản đáp ứng đủ lượng giống cho sản xuất vụ Xuân 2021 hiện còn giống ngô lai để trồng ngô xuân trên nương hiện đang tiếp tục cung ứng do thời vụ trồng chủ yếu từ tháng 3 đến tháng 5; Đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định. Tổng đàn gia súc của huyện đến thời điểm báo cáo là 101.716 con, đạt 95,43% so với kế hoạch. Tổng đàn gia cầm hiện có là 402.100 con, đạt 99,3% so với kế hoạch. Tổng đàn ong hiện có 6.500 tổ, đạt 92,65% so với kế hoạch. Về tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm được kiểm soát tốt, không có dịch bệnh xảy ra. Công tác phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc được huyện quan tâm chỉ đạo rất quyết liệt ngay từ khi chuẩn bị bước vào vụ đông, người dân ý thức được tầm quan trọng và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống đói rét cho đàn gia súc. Qua đó, từ đầu vụ đến nay, trên địa bàn huyện không có trâu, bò bị chết do đói, rét. Trong chương trình xây dựng NTM đã vận động nhân dân đóng góp 647 ngày công lao động, sửa chữa nâng cấp đường giao thông được 7.200 m, láng và bó nền nhà 23 hộ, xây dựng nhà tắm 17 công trình, xây dựng nhà vệ sinh 51 công trình, di rời, xây dựng chuồng trại 05 công trình, xây dựng 16 bể nước, tổng nguồn lực huy động cho xây dựng NTM năm 2021 là 131,1 triệu đồng. Công tác quản lý đất đai, vệ sinh môi trường được quan tâm chỉ đạo thực hiện; Tổng thu ngân sách trong tháng đạt 53.241 triệu đồng, lũy kế thu được 122.670 triệu đồng. Các lĩnh vực y tế, văn hóa xã hội được triển khai thực hiện đạt kết quả, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định giữ vững.

     Phát biểu kết luận tại phiên họp, Chủ tịch UBND huyện Sùng Mí Thề ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các phòng, ban, cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ 2 tháng đầu năm, đồng thời yêu cầu các phòng, ban, cơ quan chức năng tiếp thu, bổ sung ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện dự thảo báo cáo, kế hoạch cho sát với tình hình thực tế. Đồng chí nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH tháng 3/2021, các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở tiếp tục chỉ đạo nhân dân đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ Xuân; chỉ đạo tập trung cung ứng đủ nước tưới phục vụ sản xuất; tăng cường phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung. Thực hiện các biện pháp tăng thu ngân sách; làm tốt công tác quản lý đất đai, khoáng sản, bảo vệ môi trường. Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính gắn với nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Trước mắt cần chuẩn bị tốt các điều kiện cho Lễ giao nhận quân năm 2021, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026…

   


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập