Văn hóa - Xã hội

Trường PTDTBT Tiểu học xã Sủng Cháng nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh

03/01/2024 16:23 3410 lượt xem

Trường PTDTBT Tiểu học xã Sủng Cháng nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh

Trường PTDTBT Tiểu học xã Sủng Cháng là trường nằm trên địa bàn xã khó khăn của huyện Yên Minh, năm học 2023-2024 này nhà trường có tổng số 632 học sinh, trong đó học sinh bán trú là 178 em. Ngoài việc tập trung nâng cao chất lượng dạy và học thì nhà trường luôn quan tâm đến vấn đề sức khỏe của học sinh, đặc biệt là đối với những em ở bán trú thì việc nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho các em là 1 trong những ưu tiên hàng đầu.

 Để đảm bảo công tác an toàn thực phẩm trong trường học, Ban giám hiệu Trường PTDTBT Tiểu học xã Sủng Cháng đã sát sao trong việc lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm uy tín, đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để ký hợp đồng; quy trình chế biến đảm bảo vệ sinh từ hệ thống bếp ăn, trang thiết bị, dụng cụ nấu ăn; khay đựng đồ ăn, thìa, đũa được rửa sạch sẽ ngay sau khi sử dụng và được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Đặc biệt, nhà trường còn phối hợp với phụ huynh học sinh thường xuyên giám sát nguồn thực phẩm đầu vào, quy trình chế biến, chất lượng bữa ăn, đảm bảo các suất ăn của học sinh đủ chất dinh dưỡng, an toàn; thực đơn 3 bữa trong ngày được thay đổi thường xuyên, nhất là 2 bữa chính, với các món thịt gà, thịt lợn, cá, trứng, đậu phụ, rau củ quả... Nhờ đó, hàng ngày các em học sinh được ăn uống ngon miệng với tâm lý vui vẻ, thoải mái nên các em rất thích đi học.

Với việc nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho học sinh bán trú của Trường PTDTBT tiểu học xã Sủng Cháng đã góp phần giúp nhiều học sinh là người dân tộc thiểu số ở các thôn xa xôi của xã có thêm điều kiện học tập tốt hơn, để các em không phải nghỉ học, bỏ học giữa chừng và cũng để nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023-2024 và những năm học tiếp theo…/.

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập