Văn hóa - Xã hội

Trường PTDTBT THCS Lũng Hồ nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục

02/02/2023 14:55 194 lượt xem

Trong những năm qua, với nhiệt huyết vì sự nghiệp “trồng người”, đội ngũ các thầy cô giáo của Trường PTDTBT THCS Lũng Hồ - Yên Minh đã không ngừng nỗ lực để góp sức mình nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đặc biệt là đối với học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Trường PTDTBT THCS Lũng Hồ nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục

Sau nhiều năm xây dựng và phát triển, hiện nay Trường PTDTBT THCS Lũng Hồ đã thực sự đổi thay, cảnh quan khuôn viên nhà trường khang trang hơn, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được quan tâm đầu tư hỗ trợ đắc lực cho công tác giảng dạy và học tập. Bên cạnh đó, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành, các phong trào thi đua, cuộc vận động luôn được thầy và trò nhà trường hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường luôn tích cực trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm. Mỗi học sinh hình thành ý thức tự giác trong học tập, rèn luyện. 
 Thầy giáo Vũ Xuân Trường - Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Lũng Hồ cho biết: "Trong năm học 2022-2023, trường PTDTBT THCS Lũng Hồ có 615 em học sinh với 16 lớp, trong đó có 419 học sinh ở bán trú và 19 cán bộ giáo viên. Với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể giáo viên và học sinh, cùng cách làm năng động, sáng tạo, linh hoạt, Trường PTDTBT THCS Lũng Hồ luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong mọi mặt hoạt động, đặc biệt là trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn". 
Để nâng cao chất lượng giáo dục thì việc duy trì tỉ lệ chuyên cần của học sinh được nhà trường đặc biệt quan tâm, trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp giữ ấm cho học sinh như đảm bảo lớp học kín gió, đủ ánh sáng; phòng ngủ được giữ ấm bằng đầy đủ đệm, chăn; duy trì tốt chế độ dinh dưỡng, bảo đảm an toàn thực phẩm cho học sinh; giáo viên thường xuyên nhắc nhở học sinh mặc ấm để tránh mắc các bệnh về hô hấp hoặc bị cảm lạnh; đồng thời, thường xuyên theo dõi thời tiết để tổ chức các hoạt động ngoài trời phù hợp. Đặc biệt là nhà trường đã tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ chăn ấm, áo ấm cho học sinh.
Có thể thấy, những gì mà Trường PTDTBT THCS Lũng Hồ làm được đã góp một phần đáng kể trong sự nghiệp phát triển giáo dục ở huyện vùng cao như Yên Minh. Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức phía trước song với sự nỗ lực vươn lên của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường cùng sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và của ngành Giáo dục. Tin tưởng rằng trong năm học 2022-2023 và những năm học tiếp theo Trường PTDTBT THCS Lũng Hồ sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.
 

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập