Văn hóa - Xã hội

Tọa đàm kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945-13/9/2021)

16/09/2021 01:17 334 lượt xem

Chiều ngày 13/9/2021, Tòa án nhân dân huyện Yên Minh đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Tòa án nhân dân, chủ trì buổi tọa đàm có đồng chí Đoàn Ngọc Vĩnh, Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chánh án và các cán bộ công chức, người lao động Tòa án nhân dân huyện Yên Minh. 

Tọa đàm kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống Tòa án nhân dân  (13/9/1945-13/9/2021)

Tại buổi lễ cán bộ công chức và người lao động Tòa án nhân dân huyện Yên  Minh đã cùng nhau ôn lại ngày Truyền thống. Trong chiều dài lịch sử 76 năm xây dựng và phát triển của hệ thống Tòa án nhân dân, các cán bộ, công chức và người lao động Tòa án nhân dân luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc những trọng trách được giao.
Trong quá trình xây dựng và phát triển, thời gian qua, cán bộ, công chức Tòa án nhân dân huyện Yên Minh luôn là công cụ bảo vệ đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong những thời kỳ cách mạng cụ thể. Chất lượng các hoạt động mà trọng tâm là công tác xét xử được nâng lên. Hoạt động tranh tụng tại phiên tòa được chú trọng, đã đổi mới đảm bảo tính công bằng, dân chủ nghiêm minh. Trong năm 2021 tính đến nay đơn vị đã thụ lý giải quyết tổng số 119 vụ việc các loại, đã giải quyết 108 vụ việc, đạt tỷ lệ 90.7%, không có án quá hạn luật định. Nhiều vụ tranh chấp dân sự phức tạp được giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật, trong công tác xét xử các vụ án hình sự không để xảy ra oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm, phấn đấu đến 30/9/2021 tỷ lệ giải quyết đạt mức cao nhất theo như chỉ tiêu kế hoạch đăng ký thi đua đã đề ra đầu năm, góp phần giữ vững trật tự, tạo môi trường ổn định thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, an ninh chính trị của địa phương.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Đoàn Ngọc Vĩnh, Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chánh án đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng cũng như những thành tích đã đạt được của các thế hệ cán bộ, công chức Tòa án nhân dân huyện Yên Minh. Đồng chí đề nghị, Cán bộ công chức và người lao động Tòa án nhân dân huyện Yên Minh trong thời gian tới tục phát huy truyền thống vẻ vang của mình, tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của ngành, trọng tâm là tiếp tục nâng cao chất lượng xét xử, giải quyết các loại án; kiên quyết không để xảy ra trường hợp kết án oan người không phạm tội và bỏ lọt tội phạm; xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, trình độ, bản lĩnh chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
 

Hoàng Đạng - Tòa Án Nhân Dân huyện

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập