Quốc phòng - An ninh

Toàn án nhân dân huyện Yên Minh xét xử lưu động vụ án mua bán và tàng chữ trái phép chất ma túy

10/06/2016 00:00 363 lượt xem

Sáng ngày 10/6/2016, tại điểm trường tiểu học thôn Bản Trang xã Hữu Vinh, Toà án nhân dân huyện Yên Minh đã mở phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm hình sự đối với 2 bị cáo là Tẩn A Long và Tẩn A Vinh, cùng trú tại thôn Tà Muồn xã Ngọc Long huyện Yên Minh về tội “ Mua bán trái phép chất ma tuý ”.

     Theo cáo trạng: Khoảng 07 giờ ngày 1/10/2015, Tẩn A Long, sinh năm 1982 điều khiển xe mô tô nhãn hiệu HONDA. Loại xe WAVE mang biển kiểm soát 23M107966 chở Tẩn A Vinh sinh năm 1980 là người cùng thôn đi từ nhà Long ra xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh với mục đích cùng nhau đưa chiếc xe của Vinh đi sửa, đến nơi do chủ quán sửa xe đang bận, không sửa được xe nên Vinh và Long đã rủ nhau đi mua thuốc Heroin về để cả 2 cùng sử dụng, lúc này Long nói “có người bạn ở xã Hữu Vinh” là Vàng Văn Thoại, trú tại xã Hữu Vinh, nên Long và Vinh đã cùng nhau đến nhà người bạn của Long để hỏi mua Heroin. Tại đây 2 đối tượng Long và Vinh đã mua được 1 tép Heroin từ Thoại với giá 200 nghìn đồng, nên đã cùng nhau sử dụng, sau khi sử dụng song, số Heroin vẫn còn thừa nên đối tượng Vinh đã giữ lại trên người và mang về để sử sụng, trên đường về, đến đoạn cầu Mon Vải xã Hữu Vinh thì bị công an huyện Yên Minh bắt giữ do tàng trữ trái phép chất ma túy trên người. Hành vi của các bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội: Mua bán trái phép chất ma tuý - theo quy định các điều khoản của bộ Luật hình sự. Tại phiên toà sơ thẩm này, các bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi của mình phù hợp với các tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra. Trong quá trình điều tra, các bị cáo có thái độ khai báo thành khẩn nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ của bộ Luật hình sự.

     Tại phiên tòa, các đối tượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi của mình. Xét thấy hành vi của các đối tượng trên không chỉ xâm phạm đến chế độ độc quyền quản lý các chất ma túy của Nhà nước, mà còn gây mất trật tự trị an xã hội, Tòa án nhân dân huyện Yên Minh tuyên phạt bị cáo Tẩn A Vinh và Tẩn A Long 30 tháng tù giam.

     Qua phiên tòa, đông đảo quần chúng nhân dân tham dự đã đồng tình cao với mức án mà Hội đồng xét xử đã tuyên. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ xem thường pháp luật mà buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập