Văn hóa - Xã hội

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

12/09/2023 09:13 13 lượt xem

Tối 10/9, Công an huyện Yên Minh phối hợp với UBND thị trấn Yên Minh tổ chức cuộc thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tổ liên gia an toàn PCCC địa chỉ đường Trần Hưng Đạo, tổ 3 thị trấn Yên Minh.

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Tình huống giả định xảy ra vụ cháy tại khu vực tầng 1 của khách sản Thảo Nguyên thuộc tổ 3 thị trấn Yên Minh, nguyên nhân cháy là do vào buổi tối nhân viên lê tân khách sản Thảo Nguyên bật quạt treo tường quên tắt, do quạt đã cũ và hoạt động liên tục dẫn đến bị chập cháy. Ngọn lửa nhanh chóng phát triển và lan sang các đồ dùng, vật dụng xung quang tạo thành đám cháy. 
Nhận được tin báo cháy Tổ liên gia chữa cháy thuộc tổ 3 đã nhanh chóng nắm bắt tình hình, thành lập chia tổ chữa cháy. Báo cho công an thị trấn và nhanh chóng chỉ đạo, với tinh thần trách nhiệm các lực lượng đã cứu được những nạn nhân chuyện ra ngoài, tiến hành sơ cứu ban đầu, phối hợp với các lực lượng chức năng đưa nạn nhân tới cơ sở y tế gần nhất. Sau 1 thời gian chữa cháy với tinh thần khẩn chương, trách nhiệm đám cháy đã được các lực lượng chức năng khống chế và dập tắt hoàn toàn.


Việc ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” sẽ góp phần nâng cao nhận thức về phòng cháy chữa cháy trong nhân dân. Từ đó, nâng cao chất lượng phong trào toàn dân tích cực tham gia phòng cháy chữa cháy, không để bị động khi có cháy nổ xẩy ra tại các khu vực dân cư.

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập