Quốc phòng - An ninh

Thị trấn Yên Minh tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021

02/10/2020 17:04 58 lượt xem

Vừa qua, tại trạm Y tế thị trấn Yên Minh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn phối hợp với Ban chỉ huy quân sự, Trạm Y tế đã tổ chức khám sơ tuyển cho các thanh niên nằm trong độ tuổi thực hiện luật NVQS chuẩn bị nhập ngũ năm 2021.

     Để công tác truyền chọn công dân nhập ngũ diễn ra thuận lợi, Hội đồng NVQS thị trấn Yên Minh đã xây dựng kế hoạch phân công các thành viên hội đồng NVQS tham gia công tác điều động thanh niên tham gia khám sơ tuyển sức khỏe NVQS năm 2021, trên cơ sở tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn thực lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thanh niên và nhân dân nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Thực hiện quy định của pháp luật, hội đồng NVQS thị trấn Yên Minh đã phát thông báo sơ tuyển cho 80 thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe NVQS. Đồng thời để thanh niên khám tuyển đông đủ, hội đồng NVQS xã đã tổ chức phát thông báo trước đó 15 ngày để thanh niên có thời gian chuẩn bị sắp xếp công việc tham gia khám tuyển. Đặc biệt, đối với những thanh niên đang đi làm ăn xa, hội đồng NVQS xã đã yêu cầu gia đình vận động thanh niên tham gia khám tuyển đúng thời gian quy định.

     Do làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện tốt công tác chuẩn bị nên trong ngày khám sơ tuyển cơ bản thanh niên đã tập trung đến khám và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển, thể hiện được trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ Quốc.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập