Quốc phòng - An ninh

Tăng gia sản xuất tại Đồn Biên phòng Bạch Đích

06/08/2020 00:00 70 lượt xem

Trong những năm qua, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia, Đồn Biên phòng Bạch Đích thuộc địa phận xã Bạch Đích huyện Yên Minh còn thực hiện hiệu quả hoạt động tăng gia sản xuất (TGSX), góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn, cải thiện đời sống cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị.

     Dẫn chúng tôi thăm vươn rau, Đại úy Phùng Văn Sơn, Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Bạch Đích thông tin: Đồn Biên phòng Bạch Đích được giao nhiệm vụ quản lý đoạn biên giới có chiều dài trên 25km thuộc địa phận 4 xã của huyện Yên Minh: Bạch Đích, Thắng Mố, Na Khê và Phú Lũng; có 42 cột mốc và có lối mở Mốc 358 cùng nhiều đoạn đường mòn qua lại trên dọc tuyến biên giới tiếp giáp với Trung Quốc. Bên cạnh việc tuần tra, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, giúp dân phát triển kinh tế, CBCS đơn vị còn tích cực tăng gia, cải thiện bữa ăn hàng ngày. Hiện toàn khu vực TGSX của đồn có diện tích 1.500m2 với 3 khu vườn, trong đó có 2 vườn rau, 1 vườn cây ăn quả; 4 con bò, 25 con lợn; trên 80 con gia cầm các loại và 2 ao cá. Chỉ tính riêng trong năm 2019, đơn vị thu hoạch nguồn thực phẩm trên 1.800kg các loại, trong đó: thịt lợn là 960kg, cá 360kg và gia cầm là 480kg, duy trì 3 bữa ăn mỗi ngày, đảm bảo lượng khẩu phần bữa ăn đạt 3.500 Kcal/người/ngày.

     Hàng ngày cứ tầm 5h chiều, các chiến sĩ có mặt ở vườn rau để tưới nước, bắt sâu. Mỗi người mỗi việc, người thì phụ trách chiếc vòi sen phun những giọt nước mát lạnh tưới những luống rau xanh mơn mởn. Số chiến sĩ còn lại, người thì nhổ cỏ, người thì bắt sâu, người thì cho lợn, gia cầm ăn. Phó đồn trưởng Phùng Văn Sơn cho chia sẻ thêm: Muốn CBCS có sức khỏe tốt, yên tâm gắn bó với đơn vị thì trước tiên công tác hậu cần phải đảm bảo phục vụ tốt đời sống CBCS. Bởi  đơn vị đóng quân nơi biên giới, xa trung tâm các chợ, việc chuẩn bị thực phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu hằng ngày chủ yếu là tự cung tự cấp. Hơn nữa việc này còn giúp đơn vị cung cấp, sử dụng thực phẩm sạch tại chỗ, đảm bảo sức khỏe cho CBCS khi sử dụng. Chính vì vậy, đơn vị luôn quan tâm đẩy mạnh TGSX.

Việc TGSX đã góp phần mang nguồn thực phẩm sạch phục vụ bữa ăn cho CBCS

     Thiếu úy Chèo Cù Páo hiện đang phụ trách tại Tổ công tác Biên phòng Thắng Mố thuộc Đồn Biên phòng Bạch Đích chia sẻ: Việc TGSX là nhiệm vụ thường xuyên của chúng tôi nhằm cải thiện thêm cho chính bữa ăn của mình và việc đó đã là tiềm thức của chúng tôi; cứ mỗi khi vào khu tăng gia nhìn hàng rau xanh là thành quả do mình làm nên ai cũng thấy phấn khởi và việc TGSX góp phần tạo niềm vui cho những người lính chúng tôi sau những ngày trực chiến tại các chốt chặn nơi biên cương.

     Rời Đồn Biên phòng Bạch Đích lúc chiều muộn, trong tôi lan tỏa một niềm vui, bởi ở biên cương heo hút nơi đây lại có một khu tăng gia thật đẹp, thật quy mô…cùng với đó là sự yên tâm bởi từ công tác TGSX ở Đồn Biên phòng Bạch Đích đã góp phần giúp CBCS khỏe để phục vụ tốt cho công tác tuần tra bảo vệ vững chắc biên giới Quốc gia.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập