Văn hóa - Xã hội

Sủng Thài sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

13/05/2021 01:48 50 lượt xem

Hiện nay, cùng với các địa phương khác trong huyện, xã Sủng Thài đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử diễn ra an toàn và đúng luật.

     Sủng Thài là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Yên Minh, địa bàn rộng, giao thông đi lại không thuận lợi, trình độ dân trí không đồng đều. Tuy nhiên công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được địa phương triển khai có hiệu quả. Việc chuẩn bị các bước phục vụ cho công tác bầu cử được bảo đảm theo đúng thời gian quy định. Ông Lục Xuân Hân – Chủ tịch UBND xã Sủng Thài – Huyện Yên Minh cho biết: “Xã đã thành lập Uỷ ban bầu cử cấp xã, các ban tuyên truyền, ban an ninh trật tự, thường trực để giải quyết khiếu nại tố cáo của nhân dân. Việc triển khai các bước của quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã được chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định và sự chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên, bảo đảm về số lượng, cơ cấu, thành phần. Các đại biểu được giới thiệu ứng cử lần này đều là những người ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân trong xã. Việc triển khai lấy phiếu tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người giới thiệu ứng cử HĐND cấp huyện và xã cũng được thực hiện theo đúng quy định. Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đã được chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo, Ban công an xã phối hợp với Ban quân sự xây dựng kế hoạch cụ thể bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn trước, trong và sau ngày bầu cử”.

     Đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn xã Sủng Thài cơ bản đã hoàn tất. Ngoài việc thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, những cán bộ được phân công còn về tận thôn, hộ gia đình mời bà con đến điểm niêm yết danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để nghe giới thiệu về tiểu sử, trình độ, năng lực công tác của từng đại biểu. Từ đó, người dân đã hiểu biết sâu hơn và sẽ lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đủ đức đủ tài để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Cử tri Giàng Mí Giàng – Thôn Đợ Khóa, xã Sủng Thài chia sẻ: “anh cũng như bà con địa phương, được cán bộ thôn, xã mời đến tận các điểm niêm yết danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp để được nghe giới thiệu về tiểu sử, trình độ, năng lực công tác của các ứng cử viên. Anh Giàng còn được nghe cán bộ tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc bầu cử, anh hiểu biết sâu sắc hơn về ý nghĩa của việc đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp”.

Khu vực bỏ phiếu số 06 xã Sủng Thài

      Xã Sủng Thài có 3.740 cử tri, được chia thành 6 đơn vị bầu cử và 8 khu vực bỏ phiếu, hiện nay về cơ bản điều kiện cơ sở vật chất như địa điểm bầu cử, hòm phiếu và nhân lực phục vụ cho công tác bầu cử đã sẵn sàng, việc niêm yết danh sách cử tri và các đại biểu ứng cử đã được hoàn thành. Nhìn chung, đến thời điểm này mọi công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở xã Sủng Thài được triển khai đúng luật, bảo đảm đúng thời gian quy định, sẵn sàng chờ ngày bầu cử./.                                                              


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập