Kinh tế

Sủng Thài đẩy mạnh phát triển chăn nuôi

03/01/2024 16:19 36 lượt xem

Sủng Thài là đặc biệt khó khăn của huyện Yên Minh, nơi đây có 100% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống, những năm qua nhờ tập trung phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng hàng hóa nên nhiều hộ dân đã có thu nhập ổn định và từng bước vươn lên thoát nghèo.

Sủng Thài đẩy mạnh phát triển chăn nuôi

 Ông Hạ Mí De – Phó chủ tịch UBND xã Sủng Thài cho biết: "Tính đến hết năm 2023, tổng đàn gia súc của toàn xã Sủng Thài là 5.497 con;  tổng đàn gia cầm là 31.900 con. Với mong muốn chăn nuôi phát triển đạt hiệu quả cao về số lượng và chất lượng, xã đã chỉ đạo các hộ chăn nuôi chú trọng đến công tác lựa chọn giống, thực hiện tiêm phòng vác xin đầy đủ, đúng kế hoạch. Đồng thời, để chủ động nguồn thức ăn, xã khuyến khích người dân trồng cỏ voi, hướng dẫn bà con tận dụng phế phẩm nông nghiệp như thân cây ngô để làm thức ăn cho gia súc. Ngoài ra, xã chỉ đạo các hộ chăn nuôi làm tốt công tác phòng, chống đói, rét trong mùa đông; tuyên truyền, vận động nhân dân xây chuồng trại kiên cố, nuôi gia súc xa nhà ở, triển khai phun thuốc tiêu độc, khử trùng, đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh cho vật nuôi".

Nhờ đẩy mạnh phát triển chăn gia súc, gia cầm nên kinh tế của nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã Sủng Thài ngày càng ổn định, nhiều hộ vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Điền hình như hộ gia đình anh Cháng Dũng Phừ - thôn Sủng Là - xã Sủng Thài là một trong những hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm từ nhiều năm nay. Để đàn gia súc, gia cầm của gia đình phát triển tốt thì gia đình anh Phừ đã chủ động vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, tiêm vắc xin phòng bệnh cho vật nuôi theo hướng dẫn của cán bộ thú y xã; trồng gần gần 1ha cỏ voi và dự trữ bột ngô để làm thức ăn cho gia súc, gia cầm, đặc biệt trong mà đông giá rét này nên gia súc, gia cầm của gia đình anh Phừ luôn khỏe mạnh và phát triển tốt…

Bước sang năm 2024, để đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, xã Sủng Thài tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, nuôi nhốt vỗ béo; tăng cường hướng dẫn các biện pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo đàn gia súc, gia cầm của người dân tăng cả về số lượng và chất lượng... nhằm tăng thu nhập, xóa đói, giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương.

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập