Chính Trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Yên Minh

13/11/2021 03:51 44 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid19 tại huyện Yên Minh, chiều ngày 12/11 Đồng chí: Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến kiểm tra công tác chăm sóc F0, truy vết F1, công tác khoang vùng cách ly y tế, phun tiêu độc khử trùng, phòng chống dịch bệnh tại xã Ngọc Long huyện Yên Minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Yên Minh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác phòng chóng dịch tại xã Ngọc Long

Tính đến ngày 12/11, tổng số F0 trên địa bản xã Ngọc Long huyện Yên Minh là 173 ca tại 19 thôn và Trường trung học cơ sở; số ca lây nhiễm trong cộng đồng 01 ca, số lây nhiễm trong các khu cách ly, phong tỏa: 121 ca; Trong 173 ca F0 thì có 118 học sinh. Số đã chuyển tuyến huyện điều trị, cách ly là 26 người, số người là F1 đang cách ly, điều trị tại khu thu dung của xã là 189 ca; trong đó có 126 ca cho kết quả Test nhanh dương tính với SARS CoV-2. Xã đã thành lập 02 cơ sở thu dung, điều trị F0 tại Trưởng Mầm non và Khu làng nội trú trường tiểu học xã Ngọc Long; hiện nay đang cách ly, điều trị 121 ca FO, tình trạng các ca bệnh hiện tại, diễn biến ổn định. Huyện Yên Minh đã tăng cường 50 y, Bác sỹ và các lực lượng khác vào địa bàn thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, duy trì các tổ chốt chặn kiểm soát dịch bệnh của xã và các thôn bản.

Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý yêu cầu: Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19 của huyện và xã cần chủ động đưa ra các giải pháp linh hoạt sáng tạo và đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân. Trước hết tập trung phân bổ lực lượng tăng cường của huyện cho các tổ Covid cộng đồng, khẩn trương làm tốt công tác rà soát các đối tượng F1, hướng dẫn người dân các biện pháp cách ly tại nhà đảm bảo an toàn phòng dịch, không tiếp xúc gần, phòng chống lây nhiễm chéo. Chú ý chăm lo sức khỏe cho những người gia, phụ nữ có thai, người có nhiều bệnh nền. Huyện Yên Minh cần tiếp tục duy trì tốt công tác phòng chống dịch Tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, triển khai mạnh mẽ “Thông điệp 5K”. Tiếp tục thực hiện hoàn thiện tiêm vắc xin đảm bảo đúng tiến độ../.

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập