Nông - Lâm Nghiệp

Nông dân xã Hữu Vinh sản xuất dưa hấu vụ xuân hè 2021

09/03/2021 07:50 70 lượt xem

     Xác định việc phát triển cây dưa hấu là một trong những cây cho thu nhập cao đối với người nông dân, trong thời gian qua xã Hữu Vinh đã tích cực tuyên truyền, vận động  người dân mạnh dạn chuyển đổi những diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng dưa hấu. Đồng thời phối hợp với các ban, ngành chuyên môn của huyện tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho bà con cách trồng, chăm sóc dưa hấu, đặc biệt là khuyến cáo người dân hạn chế sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, chỉ sử dụng phân hữu cơ để đảm bảo sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng. 

     Gia đình ông Cháng Thanh Ngấn, thôn Bản Vàng, xã Hữu Vinh bắt đầu trồng dưa hấu từ năm 2019, với diện tích là 0,2 ha, ông nhận thấy trồng dưa hấu có giá trị cao hơn hẳn so với trồng lúa, cây dưa lại phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu nơi đây nên sinh trưởng và phát triển rất tốt. Vụ dưa hấu xuân hè năm 2021 này, gia đình ông đã tăng diện tích lên gần 1ha. Thời gian này, gia đình ông đang tích cực chăm sóc diện tích dưa hấu đã trồng, phủ nilon để giữ ẩm và tránh côn trùng ăn lá mầm cũng như hạn chế cỏ mọc… 

     Bằng những biện pháp chủ động trong sản xuất nông nghiệp của người dân, hy vọng  rằng vụ xuân năm nay, đặc biệt là vụ dưa hấu của xã Hữu Vinh sẽ có một vụ mùa thắng lợi, bảo đảm năng xuất, sản lượng đã đề ra, qua đó giúp bà con tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập