Kinh tế

Nông dân Hữu Vinh chăm sóc dứa

16/08/2022 07:55 71 lượt xem

Thời điểm này, cùng với thu hoạch dứa chính vụ thì người trồng dứa ở xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh đang tập trung chăm sóc diện tích dứa chưa cho thu hoạch và diện tích dứa đã thu trái vụ để tăng năng xuất cho vụ sau.

Trước đây ở xã Hữu Vinh bà con trồng dứa với diện tích hạn chế nên sản phẩm không nhiều chủ yếu để phục vụ trong gia đình, từ năm 2015 đến nay một số hộ dân trên địa bàn đã mở rộng diện tích trồng dứa để bán ra thị trường. Thấy được hiệu quả từ cây dứa đem lại, nhiều hộ dân trong xã đã chuyển đổi một số diện tích đất trồng ngô kém hiệu quả sang trồng cây dứa. Hiện toàn xã đã có gần 30 ha dứa, tập trung ở các thôn như: Khai Hoang Bản Vàng; Tân Tiến; Mon Vải…
Qua thực tế đưa cây dứa vào trồng ở địa phương cho thấy, cây dứa phù hợp với thổ nhưỡng và mang lại thu nhập khá cao cho người trồng. Tuy nhiên, để cây dứa phát triển tốt xã Hữu Vinh đã tập trung tuyên truyền, vận động người dân tích cực chăm sóc và mở rộng diện tích trồng dứa, để cây dứa trở thành 1 trong những cây trồng chính đem lại thu nhập cao và ổn định cho người dân.
 

Hà Hường - Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập