Nông - Lâm Nghiệp

Mậu Duệ, tích cực chăm sóc cây trồng vụ xuân

10/03/2021 07:52 53 lượt xem

Trên những thửa bậc thang trước đây chỉ trồng được cây lúa vào vụ hè thu và là bãi chăn thả gia súc trong vụ xuân thì nay đang được gia đình chị Cháng Thị Sím thôn Phiêng Trà xã Mậu Duệ canh tác thêm vụ…nhờ thu nhập đem lại từ những vụ trước gia đình chị Sím đã mạnh dạn mở rộng diện tích và đa dạng hóa cây trồng.

     Chị Tráng Thị Sím, thôn Phiêng Trà, xã Mậu Duệ chia sẻ: "Được cán bộ xã đến hướng dẫn kỹ thuật, mọi người cùng nhau trồng rau, khoảng 2 đến 3 năm trở lại đây không phải đi chợ mua nữa, từ trồng rau còn tạo được nguồn thu nhập cho người dân chúng tôi".

     Xác định việc khai thác, tận dụng đất sản xuất để trồng xen vụ đối với diện tích ruộng bậc thang thuộc các thôn vùng cao trên địa bàn xã là việc làm hết sức cần thiết để phát triển kinh tế, tạo nguồn thu cho nhân dân. Cấp ủy, chính quyền xã Mậu Duệ đã tăng cường tuyên truyền, vận động bà con nhân dân  chủ động tận dụng khai thác nguồn đất chuyên canh tác  cây lúa một vụ để trồng cây vụ xuân. Ngoài việc được hỗ trợ giá giống, bà con nhân dân còn được cán bộ khuyến nông xã trực tiếp triển khai hướng dẫn kỹ thuật, trồng, chăm sóc cho cây trồng đảm bảo đem lại năng suất.

     Ông Hoàng Đức Nghĩa, Phó chủ tịch UBND xã Mậu Duệ cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo và tuyên truyền vận động người dân triển khai các mô hình kinh tế có hiệu quả, tận dụng các nguồn lực đất đai để trồng các loại cây trồng, như dưa hấu, dưa chuột, ngô và các loại  rau đậu, thứ nhất để phục vụ nhu cầu đời sống hàng ngày của người dân, thứ hai là trở thành một mặt hàng bán ra thị trường tiêu thụ tạo thu nhập..."

     Với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và người dân, vụ xuân năm nay xã Mậu Duệ đã tăng diện tích trồng vụ xuân trên ruộng bậc thang chuyên canh cây lúa hè thu từ đó tạo thêm nguồn thu nhập giúp người nông dân trên địa bàn phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập