Văn hóa - Xã hội

Lũng Hồ hoành thành đưa vào sử dụng 10 ngôi nhà theo Quyết định 1953

30/07/2021 07:32 42 lượt xem

Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo từ khi triển khai đã lan tỏa đến với khắp các bản, làng còn vô vàn khó khăn trên địa bàn huyện Yên Minh cho thấy sự quan tâm chăm lo của Đảng, nhà nước đến đời sống của người dân, giúp các hộ nghèo vơi bớt khó khăn vươn lên sớm ổn định cuộc sống.

Lũng Hồ hoành thành đưa vào sử dụng 10 ngôi nhà theo Quyết định 1953
Ngôi nhà được hoàn thành theo quyết định 1953 bàn giao cho hộ gia đình anh Mua Pà Sùng, thôn Làng Quá, xã Lũng Hồ

Ngôi nhà của gia đình anh Mua Pà Sùng, thôn Làng Quá, xã Lũng Hồ huyện Yên Minh vừa mới hoàn thành và đưa vào sử dụng sau hơn 2 tháng thi công. Gia đình anh thuộc hộ nghèo trong thôn, cuộc sống với nhiều khó khăn chật vật mưu sinh, mong muốn xây dựng một căn nhà mới để che nắng, che mưa đó là niềm mơ ước của cả gia đình. Nhờ từ chương trình xây dựng nhà ở của tỉnh và sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm ước mơ của gia đình đã trở thành hiện thực. Anh Mua Pà Sùng chia sẻ: "Tôi cảm ơn Đảng, nhà nước hỗ trợ gia đình 60 triệu để làm nhà, cùng với số tiền tôi vay mượn thêm nhờ anh em, làng xóm giúp đỡ về ngày công để tôi có được ngôi nhà ở kiên cố, có nhà giờ gia đình tôi sẽ cố gắng làm kinh tế để sớm thoát nghèo"  

Không riêng gì gia đình anh Sùng, gia đình anh Sùng Mí Tủa, thôn Khẩu Khứ cũng thuộc diện đặc biệt khó khăn, gia đình có 6 khẩu, cuộc sống với bữa đói, bữa no. Với hoàn cảnh trên việc xây dựng nhà ở là điều xa vời đối với gia đình. Được sự quan tâm của chương trình 1953 của Tỉnh, đã giúp gia đình anh có thêm động lực để xây được một ngôi nhà mới.

Với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, xã Lũng Hồ đã hoàn thành đưa vào bàn giao 10 ngôi nhà theo quyết định 1953 theo đúng tiến độ. Đây không chỉ là những căn nhà mơ ước, mà còn là động lực thúc đẩy để họ vươn lên trong cuộc sống. Ông Vừ Mí Sính, Phó chủ tịch UBND xã Lũng Hồ cho biết: "Trong giai đoạn 2, qua rà soát xã Lũng Hồ có 10 hộ thuộc diện được hỗ trợ để xây dựng nhà ở theo quyết định 1953. Để triển khai thực hiện, bên cạnh nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh, cấp ủy, chính quyền xã cũng kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, hỗ trợ các gia đình, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, phân công trách nhiệm hỗ trợ từng gia đình trong triển khai thực hiện".

Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập