Kinh tế

Lễ khởi động Dự án: Hỗ trợ nuôi thỏ cho người khuyết tật vùng cao

22/08/2022 22:41 129 lượt xem

Ngày 22.8, Hội người khuyết tật tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội người khuyết tật huyện Yên Minh tổ chức khởi động Dự án Hỗ trợ nuôi thỏ cho người khuyết tật vùng cao và tập huấn kỹ thuật chăn nuôi thỏ cho NKT.

Lễ khởi động Dự án: Hỗ trợ nuôi thỏ cho người khuyết tật vùng cao
Toàn cảnh Lễ khởi động Dự án

Đây là Dự án do Quỹ Abilis Foundation - Phần Lan tài trợ, thời gian triển khai thực hiện dự án từ tháng 8/2022 đến hết tháng 1/2023. Đối tượng thực hiện dự án là 25 hội viên Hội NKT của thị trấn Yên Minh và các xã Hữu Vinh, Đông Minh, Lao Và Chải, Mậu Duệ, Na Khê, huyện Yên Minh. Tham gia dự án, mỗi hội viên được hỗ trợ 6 con thỏ giống và 2 chuồng thỏ bằng lưới inox; được hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi và phòng chống dịch bệnh cho thỏ; thăm quan mô hình chăn nuôi thỏ tại xã Thanh Vân huyện Quản Bạ.
Mục tiêu của Dự án nhằm tạo sinh kế cho NKT có thu nhập, cải thiện cuộc sống, tăng năng xuất, tăng thu nhập. Đồng thời, nhân rộng mô hình chăn nuôi thỏ và hỗ trợ con giống cho hội viên NKT khác có hoàn cảnh khó khăn, giúp cộng đồng NKT cùng phát triển chăn nuôi, ổn định cuộc sống và hòa nhập cộng đồng./.
 

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập