Văn hóa - Xã hội

Lễ bàn giao đường giao thông nông thôn tại huyện Yên Minh

23/12/2020 06:56 106 lượt xem

Chiều ngày 22/12, Hội LHPN tỉnh phối hợp với UBND huyện Yên Minh, (UNDP) chương trình phát triển Liên hợp Quốc tại Việt Nam, tổ chức lễ khánh thành, bàn giao tuyến đường giao thông nông thôn tại thôn Nà Ngù, xã Ngam La, huyện Yên Minh. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, thường trực UBND huyện Yên Minh.

     Tuyến đường giao thông nông thôn được nối từ đường liên xã Ngam La đi Đông Minh huyện Yên Minh vào đến thôn Nà Ngù, có chiều dài hơn 700 mét, được đầu tư từ chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn, trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM và được chương trình phát triển Liên hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP) tài trợ tiền công cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo tham gia ngày công làm đường bê tông vào thôn. Tuyến đường giao thông nông thôn được hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần giúp cho 59 hộ gia đình trong thôn có đường đi lại thuận tiện, phục vụ cho nhân dân có điều kiện để giao lưu trao đổi hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế. Đây là một trong 19 hoạt động xây dựng công trình công ích, trên địa bàn 17 thôn, thuộc  8 xã, của hai huyện Đồng Văn và Yên Minh có đường giao thông nông thôn được bàn giao, đưa vào sử dụng với chiều dài hơn 26 km. Thông qua sự tài trợ và hợp tác từ Chính phủ Nhật Bản, UNDP, đã hỗ trợ hơn 1.200 người dân tộc thiểu số nghèo, bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 có thu nhập, cải thiện đời sống.

Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và đại diện UNDP trồng cây xanh trên tuyến đường mới hoàn thành

     Ngay sau lễ bàn giao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam đã tham gia cùng người dân trong thôn trồng cây ven đường./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập