Chính Trị

Khánh thành điểm trường thôn Thâm Luông, xã Du Già

20/03/2023 10:45 316 lượt xem

Ngày 19.3, tại xã Du Già, UBND huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức lễ khánh thành điểm trường mầm non và tiểu học thôn Thâm Luông. Tới dự có các đồng chí: Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác theo quyết định số 575 theo dõi, chỉ đạo huyện Yên Minh; Ngô Xuân Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo, các đơn vị tài trợ… 

Khánh thành điểm trường thôn Thâm Luông, xã Du Già

 

Điểm trường mầm non và tiểu học Thâm Luông được Qũy từ thiện Công ty Việc làm Nhật MIDAS FounDation và Công ty TNHH Hybrid Technologies Việt Nam tài trợ với tổng mức đầu tư trên 3,4 tỷ đồng. Trong đó, đơn vị tài trợ hỗ trợ 3 tỷ đồng và nguồn ngân sách đối ứng của huyện 400 triệu đồng. Công trình được khởi công từ tháng 9.2022 với tổng diện tích 4.000m2 gồm các hạng mục: 8 phòng học, nhà công vụ, khu vệ sinh và các công trình phụ trợ khác. Sau 6 tháng thi công, công trình đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng theo đúng thiết kế, các hạng mục cam kết theo hướng gẫn gũi, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. Qua đó, giúp tháo gỡ khó khăn về cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho giáo viên và 300 học sinh mầm non, tiểu học điểm trường Thâm Luông có môi trường học tập, giảng dạy đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo. 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Mạnh Hà - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Hoàng Anh Tuấn – Phó chủ tịch UBND huyện Yên Minh đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị tài trợ đã hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với huyện thông qua công trình an sinh xã hội đầy ý nghĩa này. Việc quan tâm, ủng hộ xây dựng điểm trường thôn Thâm Luông đã tạo nên niềm vui mừng, hạnh phúc, hân hoan của các em học sinh, các bậc phụ huynh và tập thể thầy cô giáo các nhà trường, từ đây các em học sinh có thể yên tâm học tập, vui chơi; thầy cô giáo tự tin hơn khi được công tác trong ngôi trường khang trang, kiên cố và đầy đủ đồ dùng, đồ chơi. Đồng thời, đồng chí Vũ Mạnh Hà cũng như đồng chí Hoàng Anh Tuấn mong muốn, trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ của các đơn vị tài trợ để góp phần xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo trên địa bàn huyện Yên Minh nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.


Nhân dịp này, UBND huyện Yên Minh đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 7 cá nhân có thành tích trong việc tài trợ, đóng góp xây dựng điểm trường mầm non và tiểu học thôn Thâm Luông. 

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập