Văn hóa - Xã hội

Huyện Yên Minh tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

26/07/2022 02:12 95 lượt xem

    Sáng 25/7, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Minh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), biểu dương người có công và các tập thể tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các phòng, ban của huyện; các xã, thị trấn; đại biểu các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Huyện Yên Minh tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống giữ nước, đấu tranh bảo vệ nền độc lập dân tộc của các thế hệ; bày tỏ tình cảm và sự biết ơn sâu nặng đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng. Trong 75 năm qua, cùng với cả nước và toàn tỉnh, công tác chăm lo đối với người có công cũng được huyện Yên Minh làm tốt. Hiện nay, toàn huyện có tổng số 196 đối tượng người có công, thân nhân ngư¬ời có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng gồm 24 thương binh. 5 bệnh binh, người phục vụ thương binh và bệnh binh 4 người, Tuất liệt sĩ 32 người và một số đối tượng chính sách khác… Ngoài chính sách trợ cấp, các phong trào đền ơn đáp nghĩa đối với người có công luôn được các ngành, các cấp, các địa phương của huyện và toàn xã hội tập trung thực hiện tốt qua việc duy trì và phát triển quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”…Từ năm 2017 đến nay, toàn huyện đã dành hơn 1 tỉ đồng cho công tác thương binh, liệt sĩ, người có công; xây mới được 218 nhà theo quyết định 1953 của Tỉnh ủy Hà Giang với kinh phí là hơn 2 tỉ đồng...
Nhân dịp kỉ niệm 75 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ, lãnh đạo huyện cũng biểu dương những tấm gương tiêu biểu của thương binh, bệnh binh, gia đình người có công, gia đình chính sách đã có những đóng góp to lớn và ý nghĩa trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng, phát triển KT-XH chung của tỉnh, của huyện. Đồng thời, đề nghị, thời gian tới các phòng, ban, đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn, nhất là ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; đặc biệt quan tâm đến việc hướng dẫn, thẩm định hồ sơ công nhận để những người có công được hưởng chế độ theo quy định của Nhà nước.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho 15 tập thể, 27 cá nhân và 8 cá nhân người có công đã có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa của huyện thời gian qua.
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập