Quốc phòng - An ninh

Huyện Yên Minh tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2016

29/02/2016 00:00 267 lượt xem

Cùng với các huyện thị trong toàn tỉnh, ngày 27/2 buổi lễ giao nhận quân năm 2016 tại huyện Yên Minh cũng đảm bảo nhanh gọn và trọng thể. Tới dự buổi lễ giao nhận quân, có đồng chí Sùng Minh Sính - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy. Về phía huyện có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Phan Thị Minh-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Khu-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Thường trực HĐND – UBND - UBMTTQ huyện; Đại diện các đơn vị nhận quân, lãnh đạo các ban nghành, đoàn thể của huyện, các lực lượng vũ trang; lãnh đạo các xã, thị trấn; học sinh cùng đông đảo nhân dân đã về dự.

 Theo kế hoạch, nhiệm vụ tuyển quân năm 2016, huyện Yên Minh có 65 công dân, được giao cho các đơn vị: Sư đoàn 316-Quân khu 2 là 20 tân binh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh 10 tân binh và Trung đoàn 877- Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh 35 tân binh. Trong đó, về trình độ văn hóa, tốt nghiệp cấp II, III là 60 công dân và 5 công dân tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng.

Để nâng cao chất lượng tuyển, gọi công dân nhập ngũ trong năm 2016, cơ quan quân sự huyện đã phối hợp với các ban nghành, đoàn thể huyện làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện và hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo các cấp, các nghành từ huyện tới cơ sở, tổ chức tuyên truyền, vận động các thanh niên và gia đình có con em tham gia nhập ngũ thực hiện tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với đất nước. Tổ chức sơ tuyển, khám tuyển và thực hiện dân chủ trong công tác tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ từ cơ sở. Chất lượng công dân lên đường nhập ngũ năm nay cao hơn những năm trước. Để tổ chức tốt đợt giao nhận quân năm nay, huyện Yên Minh đã chỉ đạo các xã, thị trấn chú trọng tổ chức tốt công tác giao quân tại cơ sở, tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối với công dân nhập ngũ, đồng thời tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại, nói chuyện truyền thống cho thanh niên và tiến hành tổ chức lễ giao nhận quân thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, ngày hội của tuổi trẻ lên đường tòng quân tiếp bước cha, anh, phát huy truyền thống chủ nghĩa anh hùng cách mạng, khơi dậy niềm tự hào của dân tộc và truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Buổi lễ giao nhận quân tại huyện Yên Minh đã diễn ra long trọng, mỗi tân binh lên đường nhập ngũ đều nguyện phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương và các thế hệ cha anh đi trước, tích cực học tập, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành cán bộ, Đảng viên, sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc địa phương.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập