Quốc phòng - An ninh

Huyện Yên Minh tổ chức diễn tập chiến đấu trị an tại xã Phú Lũng

06/08/2015 00:00 361 lượt xem

Nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, Đảng viên về những vấn đề cơ bản đối với đường lối, quan điểm Quân sự - Quốc phòng của Đảng. Ngày 31/7, huyện Yên Minh đã tổ chức diễn tập chiến đấu trị an tại xã Phú Lũng. Tham dự buổi diễn tập, có đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hoàng Quang Hoàn - Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập của huyện, các thành viên trong Ban Chỉ đạo diễn tập của huyện, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể của xã Phú Lũng; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã khu vực biên giới.
Với tình huống đặt ra là "đấu tranh chống tội phạm bắt cóc phụ nữ, chiếm đoạt trẻ em trên tuyến biên giới". Các đại biểu đã được tham quan, cấp uỷ chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của xã, triển khai kế hoạch, xử lý các tình huống có thể xảy ra phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tham quan lực lượng công an phối hợp với tiểu đội dân quân thực hành đánh địch, can thiệp vũ trang từ bên ngoài vào địa bàn. Các vấn đề huấn luyện và nội dung diễn tập đã được xã vận hành một cách linh hoạt, chính xác, theo đúng cơ chế, bảo đảm an toàn về người và trang thiết bị. Qua cuộc diễn tập, đã góp phần nâng cao được năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp uỷ, chính quyền, vai trò làm tham mưu của các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là Ban chỉ huy xã đội và Công an xã, nắm rõ được phương châm, nhiệm vụ, có biện pháp giải quyết kịp thời các tình huống xảy ra trên địa bàn, từ đó, có kế hoạch bổ sung hoàn thiện phương án, kế hoạch của xã. Kết thúc, cuộc diễn tập đã được Ban Chỉ đạo đánh giá đạt loại xuất sắc.

Phát biểu nhận xét tại cuộc diễn tập, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hoàng Quang Hoàn - Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập của huyện, đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức cuộc diễn tập của xã, các nội dung diễn tập sát với tình hình thực tế của địa phương; cấp uỷ, chính quyền xã đã linh hoạt, sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề. Về nhiệm vụ, trong thời gian tới; đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh: Phú Lũng là xã biên giới, có ranh giới đất liền phức tạp, có nhiều đường, lối mòi tiếp giáp với nước láng giềng, khó khăn trong công tác quản lý; do đó, để giữ vững sự ổn định về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia; cấp ủy, chính quyền xã cần phải tiếp tục có những nhận thức đúng đắn về chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước đối với công tác quốc phòng - an ninh. Các ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng chống âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch; tập trung phát triển kinh tế gắn với củng cố tiềm lực quốc phòng tại địa phương; củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp, gắn với việc xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; sớm hoàn thành mục tiêu Quốc gia về chương trình xây dựng nông thôn mới./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập