Nông - Lâm Nghiệp

Hội nông dân huyện Yên Minh hỗ trợ tiêu thụ cam sành

06/03/2021 02:08 81 lượt xem

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội nông dân tỉnh Hà Giang về việc hỗ trợ tiêu thụ cam sành cho nông dân 2 huyện Bắc Quang và Quang Bình. Hội Nông dân huyện Yên Minh đã chủ động xây dựng kế hoạch hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm cam sành.

     Ông Thào Mí Chá – Chủ tịch Hội nông dân huyện Yên Minh cho biết: Do ảnh hưởng của dịch Covid -19 cộng với biến đổi khí hậu nên niên vụ cam năm 2020-2021 của 2 huyện Bắc Quang và Quang Bình khó tiêu thụ, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người trồng cam. Trước tình hình đó, Hội nông dân huyện Yên Minh đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện chung tay hỗ trợ nông dân vùng cam với thông điệp “mỗi trái cam là một tấm lòng vàng”.

     Đây là một trong những hoạt động rất có ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ đồng bào khi gặp khó khăn. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên rất đông người dân ở khu vực ở thị trấn Yên Minh đến mua cam. Mức giá cam sành bán ở Yên Minh có giá giao động từ 6.000 - 8.000 đ/1kg. Nhiều người đến mua cam đánh giá rất cao về chất lượng cam sành của Bắc Quang và Quang Bình. Anh Vàng Văn Phán - Thôn Nà Rược – Thị trấn Yên Minh chia sẻ: “Tôi thấy cam ở đây rất ngon, quả to, ngọt, giá thành phù hợp với người dân chúng tôi”.

     Việc chung tay, chia sẻ với bà con nông dân trong thời gian khó khăn này là việc làm rất ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong ngày đầu triển khai thực hiện, gần 1 tấn cam sành đã được tiêu thụ, góp phần tháo gỡ khó khăn cho người trồng cam trên địa bàn tỉnh.

 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập